Thứ sáu, 29/03/2024 05:32 (GMT+7)

Huế có thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ Đà Nẵng

Tâm An -  Chủ nhật, 09/05/2021 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

2 ca dương tính SARS-CoV-2 vừa phát hiện ở Thừa Thiên Huế cũng là nhân viên của thẩm mỹ viện AMIDA (Đà Nẵng) như bệnh nhân 3211 vừa được ghi nhận trước đó.

Chiều 9/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, qua công tác tầm soát, truy vết các F1, F2 trên địa bàn, đã phát hiện thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 thứ 3.

Theo đó, bệnh nhân là chị T.T.N.Y (SN 1997), trú thôn Lộc Tiến, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Trước khi về địa phương, bệnh nhân lưu trú tại số 71 Thanh Lương, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Chị Y là nhân viên tại thẩm Mỹ Viện AMIDA (số 222 Phan Chu Trinh, Hải Châu, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân có mối quan hệ tiếp xúc với ca nhiễm mã bệnh 3131 tại Đà Nẵng.
Theo khai báo dịch tễ, tối 2/5, bệnh nhân họp tại Công ty ở Đà Nẵng, ngồi chung phòng với ca bệnh 3131. Đến 23h cùng ngày về phòng ở tại Đà Nẵng. 7h ngày 3/5, đưa con đi học, 9h30 đến công ty làm việc, 20h về nhà ở tại Đà Nẵng.

Sáng 4/5, đi xe máy về nhà ở tại xã Lộc Tiến, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Ngày 5/5, bệnh nhân ở nhà tại xã Lộc Tiến, không đi đâu. Ngày 6/5, bệnh nhân đi ăn bánh ép tại quán chị Ty ở Trung Kiên, Lộc Tiến (đi cùng 2 cháu), lúc 17h đi đến sân bóng chuyền của xã Lộc Tiến (có đeo khẩu trang) sau 15 phút về lại nhà ở Lộc Tiến.

Bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 thứ 3 ở Huế được đưa đến nơi điều trị

9h30 ngày 7/5, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Lộc Tiến khai báo y tế lần 1, 16h đến Trạm Y tế xã Lộc Tiến khai báo lần 2. Ngày 8/5, bệnh nhân ở nhà không đi đâu, đến khi có lệnh gọi lên Trạm Y tế Lộc Tiến lúc 9h để khai báo dịch tễ và tiến hành các thủ tục chuyển đi cách ly tập trung tại T3 của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lúc 9 giờ ngày 8/5, ca bệnh này được điều tra dịch tễ và đưa đi cách ly tập trung tại T3 và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. Trưa 9/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Qua truy vết, điều tra dịch tễ bước đầu đã xác định 12 trường hợp F1 và tiến hành các thủ tục cách ly tập trung theo quy định.
Sáng cùng ngày, ngành y tế Thừa Thiên - Huế cũng vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn qua công tác tầm soát, truy vết các F1, F2. Trường hợp này là chị H.T.N.C. (24 tuổi, trú thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền). Trước khi về địa phương, chị C. tạm trú và làm việc ở Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA (222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) và là F1 của BN 3211.

Cô gái này về huyện Phong Điền ngày 6/5 và được chuyển cách ly tập trung tại T3 (lúc này là F1) 2 ngày sau đó. Sáng 9/5, chị C. có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Được biết, trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, từ 6h đến 11h ngày 3/5, chị C. đến làm căn cước công dân tại UBND xã Phong Hiền. Do đó, chính quyền địa phương khuyến cáo những người dân đến UBND xã Phong Hiền vào thời điểm trên không ra khỏi nhà và hạn chế tiếp xúc người khác, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Cơ quan chức năng sẽ liên hệ để lấy thông tin và hướng dẫn chi tiết.

Thẩm mỹ viện ở Đà Nẵng, nơi làm việc của 3 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại Huế

Hiện tại, các ngành chức năng của tỉnh đang tập trung truy vết các F1, F2 của trường hợp này và bước đầu xác định có 13 F1, 98 F2.

Trước đó, ngày 8/5, Thừa Thiên Huế cũng ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên trong đợt dịch mới là BN 3211 (V.L.P.A, 23 tuổi), trú tại Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, có hộ khẩu thường trú tại Trạch Thượng, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bệnh nhân rời khỏi Đà Nẵng về Quảng Trị ngày 5/5 và đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền vào lúc 13h ngày 7/5. Sau khi được xác định nhiễm Covid-19, BN3211 đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đóng tại huyện Phong Điền.

Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng đã được phong toả tạm thời. Được biết, trong khu phong tỏa này hiện có 37 y, bác sĩ, nhân viên y tế cùng với 55 bệnh nhân.

Tính đến nay, Thừa Thiên Huế đã phát hiện 3 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 (đợt dịch mới) và đều có yếu tố dịch tễ Đà Nẵng, là nhân viên của thẩm mỹ viện AMIDA

Bạn đang đọc bài viết Huế có thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.