Thứ năm, 28/03/2024 18:59 (GMT+7)

Huế: Lý do gì đập tràn 19 tỉ đồng mới sử dụng đã … tan nát?

Hoàng Hưng -  Thứ tư, 08/11/2017 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 8/11, sau những ngày mưa lũ kéo dài, đập tràn Đập Đá (đoạn qua phường Vỹ Dạ, TP. Huế) ngăn giữa sông Hương với sông Như Ý đã bị nước lũ "cày nát" tan hoang.

Vừa mới được đầu tư, cải tạo và đi vào hoạt động chưa lâu thế nhưng đập tràn Đập Đá đã bị nước lũ làm bong tróc nhiều lớp thảm nhựa trên bề mặt đập, hình thành những ổ voi, ổ gà lớn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường có 5-6 điểm bong tróc, lún sâu bề mặt đường bị nước lũ cuốn phăng trên diện tích lớn. Mỗi điểm sâu 20-30 cm, rộng 1 m2 đến trên 30 m2, sự việc khiến cho những phương tiện giao thông của người dân khi đi lại qua đập gặp nhiều khó khăn, nhiều người dân do lo sợ đã phải dắt bộ để di chuyển qua.

Sau khi nước lũ rút, nhiều người dân ở quanh khu vực phát hiện ra hiện tượng "cháy nhà mới ra mặt chuột" đã không khỏi bàng hoàng và đặt nhiều câu hỏi nghi vấn liệu công trình đã đảm bảo hay chưa?

"Chúng tôi thực sự lo sợ trước việc đập tràn vừa mới đưa vào sử dụng đã xảy ra hiện tượng như thế này !. Năm 2016 khi vừa mới cải tạo xong, ai nấy đều mừng vì công trình đã góp phần giúp người dân ở 2 bên đập đi lại thuận tiện, thế nhưng bây giờ thì...?. Anh Nguyễn Văn Tuấn (31 tuổi, phường Vỹ Dạ, TP.Huế) chia sẻ.

Theo tìm hiểu được biết, công trình đập tràn Đập Đá kết hợp giữa giao thông và thủy lợi có vốn đầu tư trên 19 tỉ đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016. Đây là loại công trình thủy lợi cấp III, nhóm C, do Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên-Huế làm chủ đầu tư.

Theo quyết định đầu tư, công trình được xây dựng mới cống ngầm bằng bê tông cốt thép gồm 5 khoang để lưu thông nước giữa sông Hương với sông Như Ý; cải tạo sửa chữa, mở rộng mặt đập về phía hạ lưu với mặt cắt hoàn thiện mặt đường là 10,5 m; bố trí hệ thống điện chiếu sáng phù hợp với cảnh quan khu vực; gia cố vai phải hạ lưu đập và sửa chữa tường phía thượng lưu đập.

Chiều dài cải tạo trên tuyến đập là 207,3 m, cao trình mặt đường bằng cao trình mặt đường cũ, bề rộng cắt ngang hoàn thiện mặt đường là 10,5 m.

Hiện, nhiều công nhân đã được điều động đến công trình để khắc phục tạm thời những đoạn đường hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, lực lượng công nhân cũng đã sử dụng cát sỏi để đắp vá mặt đường đảm bảo cho xe cộ lưu thông được an toàn.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại hiện trường:

Công trình đập tràn Đập Đá bị nước lũ "cày nát" tan tành sau lũ. Ảnh: Hoàng Hưng

Mặt đường đập đã bị bong tróc từng mảng lớn, xuất hiện ổ gà ổ voi trên diện tích rộng. Ảnh: Hoàng Hưng

Nhiều công nhân đã được huy động đến để đắp sạn, tiến hành lấp các điểm bong tróc, sụt lún. Ảnh: Hoàng Hưn

Bạn đang đọc bài viết Huế: Lý do gì đập tràn 19 tỉ đồng mới sử dụng đã … tan nát?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.