Thứ bảy, 20/04/2024 15:34 (GMT+7)

Huế: Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày, nhiều trục đường chính bị ngập

MTĐT -  Thứ bảy, 15/10/2022 19:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại khu vực trung tâm TP Huế thuộc các phường Xuân Phú; Phước Vĩnh... nước dâng cao nhấn chìm nhà dân.

Trong ngày 14 và 15/10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mưa to đến rất to, lượng mưa trung bình từ 500-600 mm. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến sáng 15/10, do nước sông lên cao và mưa lớn, tỉnh Thừa Thiên - Huế ước tính khoảng 11.200 căn nhà bị ngập 0,3 - 0,8m. Một số tuyến đường ngập 0,5 - 1m khiến giao thông tê liệt, người dân không thể ra ngoài.

Tại quốc lộ 1A có 6 điểm ngập, gồm các xã Lộc Trì, Lộc Thủy (huyện Phú Lộc); Thủy Dương, Thủy Phương (thị xã Hương Thủy); đoạn Cống Bạc 1 tại TP Huế.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên – Huế, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 5, trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục có mưa to với tổng lượng mưa tích lũy đến hết ngày 15-10 phổ biến ở mức 200-300, có nơi 350mm.

Mực nước sông Hương, sông Bồ trên báo động 3, gây ngập lụt diện rộng.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Nước ngập, người dân TP Huế bơi trong biển nước.
tm-img-alt
tm-img-alt
Nước ngập, người dân TP Huế bơi trong biển nước.

Để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra, UBND tỉnh TT-Huế đã có công điện khẩn đề nghị các Sở, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống mưa lũ. Các địa phương, đơn vị tăng cường tuyên truyền qua hệ thống thông tin đại chúng, phát thanh, truyền hình, Hue-S, tổng đài 19001075 về quản lý chặt chẽ phòng tránh các tai nạn thương tích đuối nước có thể xảy ra trong và sau lũ; Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế tăng cường tuyên truyền cho học sinh, sinh viên và Hội cha mẹ học sinh về phòng tránh các tai nạn thương tích đuối nước có thể xảy ra sau lũ; Nghiêm cấm người không có áo phao cứu sinh lưu thông trên các phương tiện nổi trên sông, hồ, đầm phá.

Bố trí lực lượng kiểm soát, rào chắn bảo đảm an toàn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết, không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người có thể xảy ra.

Nguồn ảnh: VTCnews, TTXVN, SGtiepthi

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Huế: Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày, nhiều trục đường chính bị ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ