Thứ sáu, 29/03/2024 18:08 (GMT+7)

Huế: Người dân bì bõm lội nước trên phố về nhà sau mưa lớn

MTĐT -  Chủ nhật, 05/11/2017 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài từ ngày 4 đến sáng ngày 5/11 khiến nhiều tuyến đường ở TP.Huế bị ngập nặng, các phương tiện tham gia giao thông được dắt bộ, bỏ lại. Người dân bì bõm lội nước, đội mưa về nhà.

Do ảnh hưởng không khí lạnh kết hợp hoàn lưu bão số 12 nên đến sáng ngày 5/11 tại tỉnh TT-Huế đã có mưa rất to trên diện rộng, khiến nhiều nơi trong nội thành nước ngập sâu, giao thông bị chia cắt khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của PV, do lưu lượng nước lớn dồn về nhanh, hệ thống cống không thoát kịp đã khiến cho một số tuyến đường chính của TP.Huế chìm sâu trong biển nước. Cụ thể, tại các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Hồng Phong, Lê Qúy Đôn, Trường Chinh… nước lên rất nhanh gây ngập từ 0.5-1m.

Tại đường Tố Hữu, đoạn qua cầu Phát Lát ngập nặng hơn 1m. Nhiều phương tiện tham gia của người dân bị chết máy, không di chuyển được phải dắt bộ, các xe ô tô được bỏ lại, người dân đành bì bõm lội nước về nhà.

Được biết, từ chiều 4 cho đến sáng 5/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đã có lệnh vận hành các hồ thủy điện nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

Theo đó, các hồ thủy điện A Lưới, Bình Điền, Hương Điền, Tả Trạch được lệnh vận hành, điều tiết lũ theo lưu lượng tăng dần, không đột biến về vung hạ du. Hiện nay, tình hình các hồ chứa tại tỉnh TT- Huế đang được theo dõi và đảm bảo an toàn. Các hồ chứa đã cho mở toàn bộ cửa van, mưa lớn sẽ tràn tự do.

Tại tỉnh TT-Huế hiện gần 700 tàu cá đã neo đậu, tránh trú an toàn. Tuy nhiên, trước đó vào chiều tối 4/11 tại cảng Chân Mây, tàu Chiến Công 07 bị đứt neo, tấp vào bờ khu vực bến số 2 cảng Chân Mây, được các lực lượng hỗ trợ cùng thuyền viên buộc neo vào bờ kè để tránh bị trôi dạt, tất cả các thuyền viên trên tàu đều an toàn.

Theo dự kiến, tình hình mưa lũ tại TT-Huế còn nhiều diễn biến phức tạp do các hồ thủy điện sẽ tiếp tục xả lũ điều tiết xuống vùng hạ du trong những ngày này.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tình hình mưa lũ vào sáng ngày 5/11 tại TP.Huế:

Mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều tuyến đường ở TP.Huế ngập nặng, người dân phải bì bõm dắt bộ xe máy về nhà.

Nhiều xe ô tô chết máy phải để lại bên đường

Đường Bà Triệu, nước dâng cao khiến cho việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn

Nhiều xe máy bị nước lũ cuốn trôi

Tại đường Trường Chinh nước đã bắt đầu dâng cao, tràn vào nhà dân

--

Người dân dung thuyền để đi lại trên đường Hà Huy Tập

--

Nhiều người phải bỏ lại phương tiện tham gia giao thông, đi bộ về nhà

Nhiều cây xanh bị gãy đổ trên đường Đống Đa.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Người dân bì bõm lội nước trên phố về nhà sau mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hoàng Hưng

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới