Thứ sáu, 19/04/2024 00:48 (GMT+7)

Huế tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia trên nhiều khía cạnh

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 28/06/2018 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết kỳ thi THPT Quốc gia sau 3 ngày diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành công trên nhiều khía cạnh.

Theo tìm hểu, năm nay tỉnh Thừa Thiên - Huế có 12.470 thí sinh tham gia Kỳ thi THPT quốc gia, trong đó 790 thí sinh tự do. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã bố trí 32 điểm thi với 535 phòng được phân bố trên tất cả thành phố, huyện, thị xã; hơn 1.500 cán bộ, giáo viên coi thi. Các thí sinh tự do sẽ dự thi tại trường THCS Chu Văn An và THCS Phạm Văn Đồng.

Được biết, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, công an tỉnh đã bố trí lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại địa điểm in sao đề thi, địa điểm thi, khu vực chấm thi, tham gia vận chuyển đề thi, bài thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối và đúng quy chế. Ở mỗi điểm thi, Sở GD&ĐT có hai thanh tra cắm chốt.

Trong quá trình diễn ra kỳ thi, công tác quản lý đề thi, bài thi không có một sự sai sót nào. Ảnh: Nguyễn Hiền

Sáng 28/6, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Phạm Văn Hùng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia được diễn ra từ ngày (25 -27) theo đánh giá ban đầu của Sở Giáo dục đã thành công tốt đẹp.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế, kỳ thi vừa rồi đã bám sát được tinh thần quy chế, tổ chức thực hiện theo quy chế và nắm bắt theo quy trình. Có thể khái quát thành công này trên những khía cạnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa thiên – Huế. Ảnh: Nguyễn Hiền

Thứ nhất, tỉ lệ học sinh tham gia kỳ thi này rất cao, đạt 99,5% trong các buổi thi. Thứ hai, không có trường hợp nào trong đội ngủ giáo viên tham gia dự thi, coi thi và các thí sinh bị các sự cố ngoài ý muốn như: tai nạn giao thông, an toàn thực phẩm thì đó cũng là một thành công. Thứ ba, công tác tổ chức cung ứng, cung cấp các đề thi cho các điểm dự thi đảm bảo một cách chính xác, an toàn, bảo mật một cách tuyệt đối. Công tác quản lý đề thi, bài thi thì không có một sự sai sót nào. Tất cả các bài thi của thí sinh đã được đưa về địa điểm chấm một cách an toàn.

Cũng theo ông Hùng, sự phối hợp chặt chẻ giữa các sở, ban ngành có liên quan, các ban chỉ đao của tỉnh với lực lượng được phân bổ tại các huyện, thị xã cũng là yếu tố quan trọng giúp kỳ thi diễn ra thành công. Không những thế các thí sinh tham gia kỳ thi đã được chính quyền địa phương quan tâm sâu sắc, hỗ trợ các điều kiện vật chất ở các mất độ nào đó đã giúp cho thí sinh an tâm dự thi để có thể mang lại kết cao.

Bạn đang đọc bài viết Huế tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia trên nhiều khía cạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.