Thứ năm, 25/04/2024 23:53 (GMT+7)

Huế: Trả lại 240 bộ hồ sơ cấp đổi GPLX cùng lệ phí cho người dân

Nguyễn Hiền -  Thứ ba, 06/03/2018 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi đại diện Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế lên tiếng, số tiền lệ phí cùng với 240 bộ hồ sơ không đủ điều kiện, đã được trả lại cho bà con ở xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, hàng trăm người dân ở xã Phong Mỹ (H. Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) đang thắc mắc việc họ đóng tiền lệ phí đổi GPLX mới hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa có thẻ mới, trong khi tiền thu cũng không thấy trả lại.

Theo đó, ở các thôn như Phước Thọ, Lưu Hiền Hòa… của xã Phong Mỹ đã có hàng trăm người dân đóng tiền cùng hồ sơ cho đầu mối là trưởng thôn. Các trưởng thôn sau đó cũng đã nộp tiền cho ông Nguyễn Thanh Quý, Trưởng công an xã Phong Mỹ nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ mới.

Dù đã nộp hồ sơ cùng đầy đủ lệ phí nhưng hơn 1 năm trôi qua, người dân ở xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) vẫn chưa nhận được GPLX mới.

Sau khi nắm được thông tin phản ánh ông Võ Văn Tươi (Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, theo quy định hiện hành nếu người dân đã nộp đủ tiền và hồ sơ sẽ được cấp đổi GPLX đúng quy định trong 5-7 ngày kể từ ngày Sở GTVT tiếp nhận.
“Sở sẽ làm việc với Bưu điện huyện Phong Điền để nắm bắt những vướng mắc mà đơn vị gặp phải trong quá trình tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX cho bà con xã Phong Mỹ”.

Sáng 6/3, ông Nguyễn Thanh Quý, Trưởng công an xã Phong Mỹ (H. Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) cho biết, ông đã nhận lại tiền lệ phí đổi GPLX mới cùng khoảng 240 bộ hồ sơ để trả lại cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, trong ngày 5/3, ông Quý đã trực tiếp lên tại Bưu điện huyện Phong Điền nhận lại những bộ hồ sơ không đủ điều kiện để cấp đổi GPLX và 31.500.000 đồng. Trong đó chỉ có 100 hồ sơ đủ điều kiện để hoàn thiện GPLX mới với lệ phí 18.500.000 đồng trong tổng số 340 bộ hồ sơ cùng 50 triệu đồng mà ông Quý đã nộp cho Bưu điện huyện Phong Điền. Số hồ sơ còn lại do không đủ điều kiện nên phía Bưu điện huyện đã trả lại.

Thông tin với PV, ông Lê Tây, Trưởng thôn Phước Thọ, xã Phong Mỹ cho biết, trong sáng ngày 6/3, ông đã nhận lại số tiền lệ phí đổi GPLX cùng 24 bộ hồ sơ của người dân thôn Phước Thọ.

"Trong ngày, tôi sẽ thông báo cho người dân có trong danh sách đến để nhận lại”, ông Tây nói.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Trả lại 240 bộ hồ sơ cấp đổi GPLX cùng lệ phí cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.