Thứ sáu, 19/04/2024 21:30 (GMT+7)

Huế: Xe chở tràm “khủng” tung hoành trên quốc lộ, CSGT ở đâu?

Nguyễn Hiền -  Chủ nhật, 27/05/2018 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều xe tải chở gỗ tràm có dấu hiệu quá khổ, quá tải nối đuôi nhau tung hoành trên các tuyến đường ở Thừa Thiên - Huế và nghênh ngang vượt qua chốt chặn của lực lượng CSGT một cách dễ dàng.

Thời gian qua, rất nhiều xe chở tràm có dấu hiệu quá khổ, quá tải nối đuôi tung hoành trên nhiều tuyến đường Quốc lộ ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhưng điều đáng nói, những chiếc xe này đi nghênh ngang vượt qua chốt chặn của lực lượng cảnh sát giao thông một cách dễ dàng, thậm chí còn hoạt động ngang nhiên đến khó hiểu!

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được thông tin phản ánh về việc nhiều xe chở gỗ tràm “khủng” quá khổ, có dấu hiệu quá tải ngang nhiên tung hoành trên các tuyến đường Quốc lộ ở Thừa Thiên Huế gây mất an toàn giao thông mà không thấy lực lượng CSGT xử lý. 

Xe chở tràm “khủng” tung hoành ngang dọc như chốn không người trên các tuyến đường Quốc lộ, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Nguyễn Hiền

 Theo tìm hiểu, trên các tuyến đường Quốc lộ (đặc biệt là tuyến đường tránh của TP. Huế) là nơi có mật độ xe tải, xe ben chở vật liệu xây dựng, gỗ tràm lưu thông khá nhiều, gần như ngày nào cũng có sự tuần tra kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông. Thế nhưng, không hiểu vì sao những chiếc xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải chở gỗ tràm vẫn 'điềm nhiên' lưu thông qua lại như chốn không người.

Để có được góc nhìn đa chiều và khách quan, ghi nhận của chúng tôi cho thấy khi có mặt tại điểm giao nhau giữa Quốc lộ 49 (hướng Nam Đông – A Lưới) với tuyến đường tránh Huế xuất hiện rất nhiều xe chở tràm “khủng” hoạt động nhộn nhịp. Những xe này thường chạy vào những khung giờ chiều tối, nhiều người dân sống ở gần khu vực này bức xúc vì những “hung thần” này hoạt động bất chấp luật lệ giao thông, phóng nhanh vượt ẩu.

Nhiều người thật sự không hiểu vì sao những chiếc xe này vẫn “vô tư” xuôi ngược dù nhìn bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy những dấu hiệu “quá khổ” mà không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

3 chiếc xe chở tràm đều quá khổ và có dấu hiệu quá tải, nhưng lực lượng CSGT chỉ dừng và xử lý một xe. Ảnh: Nguyễn Hiền

Tại một địa điểm khác, theo quan sát, ở tuyến đường tránh Huế đoạn qua địa phận thị xã Hương Thủy, có 3 đồng chí của Tổ công tác tuần tra kiểm soát số 2 (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) đang tuần tra, kiểm soát và ra tín hiệu kiểm tra 1 số xe lưu thông trên đường. Đáng chú ý, trong khi đó, có 3 xe tải chở gỗ tràm quá khổ, có dấu hiệu quá tải đi nghênh ngang trên đường vượt qua chốt chặn lại không hề bị Tổ tuần tra ra tín hiệu để kiểm tra.

Tuy nhiên, khi phát hiện chúng tôi đang ghi nhận thì ngay lập tức một đồng chí trong Tổ tuần tra ra tín hiệu để kiểm tra. Sau đó, một chiếc xe chở gỗ tràm đi sau cùng đã bị dừng lại kiểm tra, còn 2 chiếc xe đi trước đã đi qua một cách nhẹ nhàng.

Vậy câu hỏi đặt ra: “Tại sao cả 3 chiếc xe chở gỗ tràm đều có những dấu hiệu vi phạm như nhau mà lực lượng CSGT lại kiểm tra, xử lý một, còn 2 chiếc kia thì “lướt qua nhau, như chưa nhìn thấy gì”.

Và có hay không sự “bao che” của lực lượng CSGT để cho những “hung thần” này “vô tư” lưu thông qua lại?

Không những thế khi chúng tôi dừng xe lại bên vệ đường, trước mặt một gara sữa ô tô để quan sát quy trình kiểm tra xử lý của lực lượng CSGT đối với những xe có dấu hiệu vi phạm. Ngay lập tức có một người đàn ông lạ mặt tiến đến bên xe và cố tình ngăn cản. Người đàn ông này còn yêu cầu chúng tôi phải lái xe rời khỏi vị trí đó.

Một người đàn ông lạ mặt tiến đến bên xe, cố tình ngăn cản và yêu cầu chúng tôi phải rời khỏi vị trí.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Thượng tá Hồ Quốc Văn – Phó trưởng phòng PC67 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Sẽ nắm bắt và tiếp thu những thông tin mà anh em gặp trên đường và phản ánh lại để chúng tôi biết để có kiểm tra, xác minh và chấn chỉnh.

"Trên tinh thần là có những gì sai thì chúng tôi sẽ chấn chỉnh anh em sữa chửa, sai ngang đâu thì xử lý ngang đó...", Thượng tá Hồ Quốc Văn nói.

Việc những xe tải chở tràm “khung” tung hoành trên các tuyến đường Quốc lộ mà PV Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử đã nêu ở trên không chỉ mới xuất hiện mà là đề tài nóng, người dân phản đã ánh từ lâu.

Để xảy ra tình trạng xe trọng tải lớn chở gỗ tràm, ngang nhiên đi lại trên đường thì trách nhiệm của lực lượng CSGT ở đâu? Có hay không chuyện “làm ngơ” cho các xe này hoạt động?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Xe chở tràm “khủng” tung hoành trên quốc lộ, CSGT ở đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...