Thứ năm, 28/03/2024 19:36 (GMT+7)

Huế: Xử phạt mỏ khai thác cát, sỏi lậu trên sông Hương

Nguyễn Hiền -  Thứ ba, 11/12/2018 22:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thị xã Hương Trà (TT.Huế) đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với ông Quyền về hành vi khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Hữu Trạch – một nhánh sông Hương tại địa phận xã Hương Thọ.

Ngày 11/12, UBND thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Ngọc Quyền (SN 1979) trú tại thôn Hòa An, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà.

Theo đó, với hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (cát sỏi) nhưng không có giấy phép, ông Quyền đã bị xử phạt 15 triệu đồng. Khối lượng khoáng sản để làm căn cứ xử phạt là 20 m3, do ông Quyền khai thác lậu trên sông Hữu Trạch – một nhánh sông Hương tại địa phận xã Hương Thọ.

Hiện trường khai thác cát, sỏi lậu.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, ở khu vực giữa 2 thôn Thạch Hàn và Hòa An, xã Hương Thọ, xuất hiện một mỏ cát, sỏi lậu khai thác rầm rộ, ngang nhiên tại khúc sông trên.

Ghi nhận tại hiện trường, mỏ khai thác khoáng sản lậu này đã tồn tại từ lâu, nằm sát đường giao thông, gần nhà dân và hoạt động công khai giữa ban ngày với tàu cuốc lớn hút sỏi dưới lòng sông, vây quanh có nhiều đò đến hút cát và lấy sỏi. Sau khi "no" hàng, các đò chở về xuôi bán và tiếp tục quay lại điểm mỏ để hút cát.

Quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với ông Quyền về ành vi khai thác cát, sỏi trái phép.

Sau khi nhân được thông tin phản ánh, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo xử lý. Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, Công an thị xã Hương Trà và chính quyền địa phương cũng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Ngoài ra, UBND xã Hương Thọ cũng đã lập biên bản vi phạm đối với ông Quyền trong việc khai thác khoáng sản. Trong đó, ông Quyền thừa nhận mình đã dùng tàu cuốc khai thác cát, sỏi trái phép bằng tàu cuốc vào ngày 30/10 với khối lượng 20 m3 cát và di chuyển ra khỏi khu vực. Tang vật là chiếc tàu cuốc đã ngưng khai thác.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Xử phạt mỏ khai thác cát, sỏi lậu trên sông Hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.