Thứ bảy, 20/04/2024 19:20 (GMT+7)

Huế:Ký kết Dự án xây dựng thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng

Lam Vy -  Thứ tư, 28/04/2021 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 27/4/2021, tại TP Huế đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án xây dựng thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng.

Tham dự buổi lễ ký kết có Ông Nguyễn Viết Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Huế (UBND thành phố Huế), ông Patric Schlager, Trưởng hợp phần dự án “Hỗ trợ Việt Nam thực hiện Thoả thuận Paris”, Quản lý các Dự án Thích ứng và Giảm nhẹ Biến đổi Khí hậu GIZ và ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietsoftpro đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU), củng cố cam kết xây dựng thí điểm kế hoạch phát triển giao thông đô thị bền vững hướng đến thành phố thông minh.

Trong khuôn khổ Tuần lễ “Chuyển đổi số” tại TP Huế, Biên bản ghi nhớ là một cam kết hợp tác chính thức giữa Huế, GIZ, và Vietsoftpro nhằm hỗ trợ thành phố Huế xây dựng kế hoạch phát triển giao thông xe đạp cho giai đoạn 2021-2026. Hơn nữa, đây là một phương thức để thí điểm huy động đầu tư tư nhân cho các dịch vụ công về xe đạp chia sẻ ở Thành phố Huế. Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Huế, xe đạp chia sẻ công cộng cũng là một ví dụ về số hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải góp phẩn cải thiện giao thông đô thị bền vững, gia tăng chất lượng dịch vụ công và góp phần phát triển du lịch xanh.

Toàn cảnh buổi Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án xây dựng thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng.

Mô hình hợp tác này được tài trợ bởi chương trình DeveloPPP - một cơ chế tài chính của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) do GIZ quản lý và thực hiện trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ Việt Nam thực hiện thỏa thuận Paris” (VN-SIPA.

Mục tiêu của DeveloPPP là khuyến khích sự đóng góp của đầu tư tư nhân vào mục tiêu phát triển bền vững của chính quyền địa phương. Vietsoftpro là công ty trong nước đầu tiên tại Việt Nam nhận được hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ DeveloPPP kể từ khi DeveloPPP bổ sung cơ chế hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp tại các nước sở tại vào cuối năm 2019.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Vietsoftpro chịu trách nhiệm phát triển và duy trì phần mềm/ ứng dụng vận hành hệ thống xe đạp chia sẻ. Ngoài ra, Vietsoftpro sẽ chi trả  toàn bộ chi phí đầu tư và vận hành hệ thống  xe đạp chia sẻ công cộng (PBS) tại Huế. GIZ sẽ hỗ trợ khảo sát, lập kế hoạch, tư vấn xây dựng và vận hành hệ thống cũng như hỗ trợ các hoạt động tăng cường năng lực hiểu biết và chia sẻ kiến thức về hệ thống xe đạp chia sẻ.

Hệ thống Xe đạp Chia sẻ Công cộng (PBS) là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi giao thông đô thị trong mối liên hệ giữa phát triển theo xu thế chuyển đổi số, áp dụng công nghệ 4.0 và phát triển bền vững. PBS sẽ không chỉ đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông vận tải, cải thiệnchất lượng không khí của các thành phố mà còn nâng cao sự thuận tiện và chất lượng của các dịch vụ giao thông công cộng cho người dân, khách du lịch và khách tham quan. Do đó, dự án sẽ mang lại những đóng góp quan trọng cho chiến lược phát triển của thành phố Huế.

Bạn đang đọc bài viết Huế:Ký kết Dự án xây dựng thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất