Thứ bảy, 20/04/2024 07:51 (GMT+7)

Hưng Yên: Dự án chưa được giao đất, chủ đầu tư đã san lấp ồ ạt

Đức Huấn -  Thứ tư, 26/08/2020 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tuy nhiên chủ đầu tư dự án đã ngang nhiên thi công san nền cho dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia do Công ty cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia làm chủ đầu tư tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Mặc dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tuy nhiên chủ đầu tư dự án đã ngang nhiên thi công san nền cho dự án.

Dù chưa được giao đất nhưng Chủ dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia do Công ty cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia làm chủ đầu tư tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ đã tiến hành san lấp 

Chính quyền huyện Yên Mỹ có buông lỏng quản lý?

Thời gian gần đây, dư luận vô cùng bức xúc về tình trạng san lấp nền tại dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia do Công ty cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia làm chủ đầu tư tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.

Để xác minh thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại công trường dự án để ghi nhận trực tiếp sự việc. Theo đó, dự án như một đại công trường đang được chủ đầu tư tiến hành san lấp ồ ạt. Không những thế do vị trí dự án nằm ven đường tỉnh 379 nên việc san lấp dự án đã gây cản trở không nhỏ đến giao thông.

Các xe tải lớn đổ đất vào dự án, đất đổ tràn ra đường gây mất ATGT cho tuyến đường 379

Nghiêm trọng hơn theo ghi nhận của PV, vật liệu dùng để san nền có nhiều dấu hiệu không đạt chuẩn, rất có thể gây ô nhiễm hoặc ảnh hưởng đến môi trường.

Để khách quan thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Quang Nghiệp - Chủ tịch xã Yên Phú, ông Nghiệp cho biết: Dự án hiện tại chưa được giao đất, Chủ đầu tư đang tiếp tục làm hồ sơ xin giao đất, đã chuyển nhượng mua đất của người dân.

Khá bất ngờ trước câu trả lời của vị Chủ tịch UBND xã Yên Phú, PV tiếp tục phản ánh tới ông Nghiệp về vật liệu mà Công ty Cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia đang dùng để thực hiện san lấp nền cho dự án, có nhiều dấu hiệu không đạt quy chuẩn và có thể gây nguy hại cho môi trường. Ông Nghiệp chia sẻ: Khi doanh nghiệp tiến hành thi công san lấp, cán bộ địa chính của xã đã đi kiểm tra và tiến hành lập biên bản.

Vật liệu san nền của dự án tràn ra ngoài đường 

Riêng về vấn đề vật liệu san lấp ông Nghiệp thẳng thắn thông tin thêm: Đó là vật liệu có thể tận dụng được từ các công trình dự án xây dựng khác và không ảnh hưởng tới môi trường.

Thời gian gần đây, huyện Yên Mỹ đã và đang là huyện “điểm” về tình trạng san lấp trái phép dự án; thi công san lấp, xây dựng dự án khi chưa được giao đất hay chưa có ĐTM, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý khác. Được biết trước thực trạng này, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã có những văn bản chỉ đạo, tuy nhiên không hiểu bằng một lí do nào đó tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.

Vì thế, trước những diễn biến đang diễn ra tại dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia do Công ty Cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia làm chủ đầu tư tại xã Yên Phú, thiết nghĩ UBND tỉnh Hưng Yên cần phải có những chỉ đạo sát sao, quyết liệt hơn nữa. Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên vào cuộc để bảo vệ an toàn giao thông trên tuyến đường tỉnh 379. Đặc biệt là việc đấu nối dự án vào tuyến đường.

Dự án đang được san lấp ồ ạt với vật liệu san nền có nhiều dấu hiệu không đạt quy chuẩn và có thể gây nguy hại cho môi trường

Không những thế trách nhiệm nhiều hơn còn thuộc về chính quyền UBND huyện Yên Mỹ. Chính quyền cấp xã xem ra không đủ thẩm quyền để xử lý vụ việc ! Bởi tham chiếu với câu trả lời từ vị Chủ tịch UBND xã Yên Phú thì gần như chính quyền cấp xã đã và đang đứng ngoài cuộc đối với việc thi công xây dựng các dự án cấp tỉnh.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên cũng cần xác minh, kiểm tra việc vật liệu san nền tại dự án có ảnh hưởng gì tới môi trường hay không. Việc chủ đầu tư dự án chưa được giao đất đã thi công san lấp dự án cũng cần được ngăn chặn khẩn cấp để tránh những tiền lệ xấu hoặc việc các doanh nghiệp “nhờn luật” và coi thường chính quyền địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Dự án chưa được giao đất, chủ đầu tư đã san lấp ồ ạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...