Thứ sáu, 19/04/2024 14:51 (GMT+7)

Hưng Yên khởi công khu công nghiệp số 5

Duy Anh -  Thứ ba, 14/03/2023 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/3, tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng dự án Khu công nghiệp số 5 tỉnh Hưng Yên. Tới dự có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương và chủ đầu tư khu công nghiệp.

Dự án Khu công nghiệp số 05 có diện tích 192,64 ha, tổng vốn đầu tư 2.385 tỷ đồng, được thực hiện tại xã Xuân Trúc, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi và xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động. Nhà đầu tư dự án là công ty CP Đầu tư Khu công nghiệp Yên Mỹ. Theo chủ trương đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tiến độ đầu tư dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước ban giao đất. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Khu công nghiệp số 5 nằm tại vị trí tiếp giáp với các trục đường lớn của tỉnh Hưng Yên, trên đường nối 2 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình nên đặc biệt thuận lợi cho công tác vận chuyển hàng hóa về các cảng Hải Phòng (55 phút di chuyển), cảng hàng không quốc tế Nội Bài (60 phút di chuyển), cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn (2h20 phút di chuyển),…

Dự án khu công nghiệp số 5 được quy hoạch 02 nhà máy xử lý nước thải với công suất 7.500m3 ngày/đêm, công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất hiện nay. Đồng thời, có 01 khu nhà ở công nhân 12ha phục vụ nhu cầu của công nhân làm việc tại đây. Do đó, khu công nghiệp số 5 được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn, an toàn, bền vững cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; mang đến sự đổi thay trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Kim Động, Ân Thi và của tỉnh Hưng Yên.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết, dự án khu công nghiệp số 5 là dự án trọng điểm của tỉnh Hưng Yên. Tuy lúc đầu triển khai gặp một số khó khăn nhưng với sự quyết tâm của hệ thống chính trị tỉnh Hưng Yên, sự trách nhiệm, tận tâm của doanh nghiệp và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, đến nay, khu công nghiệp số 5 đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng và làm thủ tục tiếp nhận các dự án đầu tư thứ cấp. Đây là dự án lớn nhưng được triển khai nhanh, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng chỉ trong vòng 15 tháng kể từ khi được cấp chứng nhận đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên – Trần Quốc Văn
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên – Trần Quốc Văn

Để dự án sớm đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu công ty CP Đầu tư khu công nghiệp Yên Mỹ tiếp tục tập trung huy động nguồn lực về vật tư, máy móc, thiết bị, nhân lực, tài chính đẩy nhanh tốc độ triển khai, xây dựng hạ tầng vượt tiến độ đăng ký để sớm thu hút được nhiều nhà đầu tư thứ cấp vào khu công nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, đặc biệt đối với những dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư lớn, có công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường, phát triển bền vững. Cùng với đó, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; có phương án đầu tư xây dựng khu nhà ở công nhân để người lao động yên tâm làm việc, ổn định cuộc sống.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương và chủ đầu tư bấm nút khởi công dự án Khu công nghiệp số 5 tỉnh Hưng Yên

Tỉnh Hưng Yên luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên khởi công khu công nghiệp số 5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.