Thứ bảy, 20/04/2024 10:38 (GMT+7)

Hưng Yên: Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ từ chối lấy mẫu xét nghiệm cho người tiếp xúc với F0

Trần Tuấn -  Thứ hai, 04/10/2021 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ chối lấy mẫu xét nghiệm PCR, test nhanh Covid-19 đối với người dân có biểu hiện nghi nhiễm SARS-CoV-2. Đó là những phản ánh của anh Lê Ngọc Sơn về Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ.

Thời gian qua, các bệnh viện cùng với đội ngũ y bác sĩ tại nhiều nơi trên cả nước luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh Covid-19. Nhiều y bác sĩ phải gác lại công việc cá nhân, gia đình, bất chấp nguy hiểm để góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho người dân.

Trái lại những đóng góp to lớn của toàn ngành, Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ (số 72 Nguyễn Văn Linh, P.Bần Yên Nhân, TX.Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), đã từ chối lấy mẫu xét nghiệm PCR, test nhanh Covid-19 cho bênh nhân, nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Anh Lê Ngọc Sơn (có địa chỉ tại xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Ngày 27/09/2021 tôi có lái xe từ Long Phước, Long Thành, Đồng Nai trả hàng tại Bình Chánh TP.Hồ Chí Minh, trên đường đi tôi có xuống mua đồ ăn sau đó mang lên xe.

Sáng ngày 30/09/2021, tôi có test nhanh Covid-19 tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa cho kết quả âm tính. Sau đó tôi đi thẳng về Hà Nội trả xe tại đại lý ô tô Bắc Việt. Cũng trong khoảng thời gian này tôi nhận được thông tin một người tiếp xúc với tôi tại Quảng Bình đã dương tính với SARS-CoV-2. Rất lo lắng trước thông tin này, tôi quyết định đi xét nghiệm PCR và test nhanh Covid-19 một lần nữa.

Sau đó, tôi có nói chuyện với bác lái xe ôm là tôi tiếp xúc với F0 (vẫn giữ khoảng cách an toàn trong lúc nói chuyện), muốn tìm điểm gần nhất để xét nghiệm PCR và test nhanh Covid-19. Ngay lập tức, tôi được bác lái xe ôm chở đến Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ, vì bác cho rằng “bác đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, nên không đáng ngại”.

Khoảng 07h 30 phút, tại Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ tôi có tiếp xúc với bảo vệ (đứng cách xa, cả 2 có đeo khẩu trang) và khai báo y tế là tôi bị ho nhẹ, không sốt, nhưng đã tiếp xúc với F0.

tm-img-alt

Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ từ chối lấy mẫu xét nghiêm cho người tiếp xúc với F0.

Tại đây, khi biết thông tin tôi tiếp xúc với F0, anh bảo vệ liền gọi điện báo cho một ai đó. Sau khi nghe xong điện thoại, anh bảo vệ đã từ chối không cho tôi vào lấy mẫu xét nghiệm PCR, test nhanh Covid-19 (mặc dù tôi đã giải thích là nếu tôi nhiễm Covid-19, thì trong quá trình di chuyển đến nơi khác, có thể tôi sẽ gây nguy hiểm cho cộng đồng). Tuy nhiên, người bảo vệ này vẫn kiên quyết không cho tôi vào.

Để tránh gây ảnh hưởng đến công đồng, tôi đã đi bộ đến Phòng khám Đa khoa Việt Pháp. Khoảng 08h15 phút, tôi được các bác sĩ đưa đi test nhanh Covid-19. Sau 90 phút làm test nhanh tôi có kết quả nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, tôi được lấy mẫu xét nghiệm PCR và gửi về trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên. Đến khoảng 14h30 phút thì có kết quả khẳng định tôi dương tinh SARS-CoV-2.

Trước sự việc này, để thông tin được khách quan phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Khắc Thạo (người đứng đầu Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ), nhưng sau nhều lần liên hệ ông Thạo đều không nghe máy.

Trước đó, ngày 01/12/2020 Bộ Y tế đã có văn bản số 4999/QĐ-BYT về việc Ban hành Bộ Tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Trong văn bản này nêu rõ, tại các cơ sở khám chữa bênh phải thực hiện sàng lọc người bệnh nghi ngờ có bệnh đường hô hấp và các yếu tố dịch tễ, bảo đảm thực hiện sàng lọc đầy đủ cho 100% người bệnh đến khám.

Thế nhưng, Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ đã không thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống Covid-19. Đồng thời, “phớp lờ” những chỉ đạo của Chính phủ trong việc phát hiện người khai báo có những biểu hiện, thông tin liên quan đến việc nghi ngờ và có tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19.

Hơn nữa, phòng khám Đa khoa Việt Mỹ là nơi tiếp nhận những trường hợp đến test nhanh + Real time + PCR SARS-CoV-2 mà lại từ chối bệnh nhân, chỉ vì người ta tiếp xúc với F0 thì đó là điều vô cùng đáng trách. Đây là hành động có thể gây nguy hại cho cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến thành quả chống dịch của Đảng và Nhà nước.

Rất mong các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên sớm vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với phòng khám này, tránh để tình trạng tương tự xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ từ chối lấy mẫu xét nghiệm cho người tiếp xúc với F0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ