Thứ năm, 28/03/2024 22:26 (GMT+7)

Hưng Yên: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19 từ 16/10

MTĐT -  Thứ bảy, 16/10/2021 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/10, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định số 157/KH-UBND triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế

tm-img-alt
Các chốt kiểm soát phòng dịch bệnh ở các xã, phường ở tỉnh Hưng Yên.

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 157/KH-UBND Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động trên địa bàn tỉnh từ 0h00 ngày 16/10/2021 đến khi có thông báo mới như sau:

Đối với cá nhân tuân thủ nghiêm thông điệp 5K, ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế; đăng ký khám chữa bệnh; quét mã QR tại các địa điểm tập trung đông người… Đối với người dân đi lại từ các địa phương có cấp độ dịch khác nhau:

+ Người đi từ khu vực nguy cơ thấp (cấp 1) về tỉnh:Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong thời gian 6 tháng được sinh hoạt, làm việc bình thường theo quy định; thực hiện thông điệp 5K. Người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan y tế trên địa bàn tiếp nhận người đến dựa trên đánh giá dịch tễ và tình hình dịch trên địa bàn để hướng dẫn theo dõi, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm trong trường hợp cần thiết.

+ Người từ khu vực nguy cơ (cấp 2) về tỉnh: Người tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong thời gian 6 tháng tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và thực hiện thông điệp 5K. Trường hợp có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72h kể từ thời điểm lấy mẫu thì được sinh hoạt, làm việc bình thường và thực hiện thông điệp 5K. Người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tại nhà, nơi lưu trú và thực hiện thông điệp 5K.

+ Người đi từ khu vực khu vực nguy cơ cao (cấp 3), nguy cơ rất cao (cấp 4) về tỉnh: Người đã khỏi bệnh Covid-19 trong thời gian 6 tháng tự cách ly tại nhà 7 ngày; xét nghiệm 2 lần, vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7 kể từ ngày đến/về địa phương. Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19: Cách ly tập trung 7 ngày; xét nghiệm 2 lần, vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7 kể từ ngày đến/về địa phương. Người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19: Cách ly tập trung 14 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và thực hiện thông điệp 5K; xét nghiệm 3 lần, vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày đến/về địa phương.

Đối với tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp:

Yêu cầu chung đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa; cơ sở cung cấp dịch vụ; phương tiện vận tải; cơ sở văn hóa, thể thao, du lịch, tôn giáo, tín ngưỡng: Chủ cơ sở, người quản lý phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ, ngành chuyên môn và cơ quan quản lý; thực hiện nghiêm thông điệp 5K; quét mã QR đối với người đến hoặc lập danh sách để quản lý.

Khách hàng, người sử dụng dịch vụ, người tham gia các hoạt động, sự kiện thường xuyên đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Người làm việc tại các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, spa, làm đẹp, lưu trú, trên phương tiện vận tải hành khách phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 qua 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong thời gian 6 tháng.

Đối với hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời:

Đảm bảo không quá 30 người tham gia hoặc không quá 100 người đối với trường hợp người tham gia đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 qua 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong thời gian 6 tháng. Đám cưới, đám tang đảm bảo không quá 30 người dự tại cùng một thời điểm, thực hiện nghiêm quy định 5K.

Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ:

Cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng hoạt động khi có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27.5.2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 5.6.2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế và các quy định liên quan.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống hoạt động đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán giải khát; cơ sở cắt tóc, gội đầu, spa, chăm sóc sắc đẹp, mát-sa, gym, yoga hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm, không quá 10 người trong 1 phòng kín.

Tiếp tục dừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống vỉa hè; dịch vụ vũ trường, karaoke, quán bar, game, internet.

Hoạt động giáo dục - đào tạo:

Căn cứ tình hình thực tế và cấp độ dịch xác định tại từng huyện, xã để bố trí hoạt động dạy học trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến đảm bảo phòng, chống dịch; giáo viên trực tiếp giảng dạy phải được tiêm đủ liều vắc xin qua 14 ngày; bố trí giờ học, giờ ra chơi, giờ ăn trưa lệch nhau; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng:

Hoạt động đảm bảo tại cùng thời điểm có không quá 30 người hoặc 100 người đối với trường hợp người tham gia đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 qua 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch; rạp chiếu phim; sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; biểu diễn và thi đấu thể dục thể thao hoạt động không quá 50% công suất, chỉ đón khách, người tham gia đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 qua 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hằng ngày của người dân:

Không tập trung quá 30 người chưa tiêm đủ liều vắc xin hoặc 100 người đối với trường hợp người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin qua 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Hoạt động cơ quan, công sở trở lại bình thường nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các thông tin của người dân về tiêm chủng vắc xin, kết quả xét nghiệm Covid-19, kết quả điều trị Covid-19 phải được cập nhật kịp thời lên hệ thống phần mềm PC-COVID; thực hiện quét mã QR đối với tất cả người vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người.

Thanh Mai

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19 từ 16/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.