Thứ bảy, 20/04/2024 15:17 (GMT+7)

Hưng Yên: UBND huyện Yên Mỹ cần trả lời rõ về nguyên nhân ô nhiễm

Hương Thơm - Bùi Phương -  Thứ sáu, 26/04/2019 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 20 ngày đặt lịch làm việc, PV vẫn chưa được UBND huyện Yên Mỹ sắp xếp lịch làm việc để trả lời rõ nguồn gốc do đâu mà con sông Bắc Hưng Hải ô nhiễm nghiêm trọng.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng bài “Chuyện lạ, nông dân Hưng Yên phải 'canh' nước sạch để tưới lúa” phản ánh về thực trạng ô nhiễm dòng sông Bắc Hưng Hải khu vực thôn Nghĩa Xuyên, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Theo phản ánh của người dân sinh sống hai bên bờ sông Bắc Hưng Hải khu vực thôn Nghĩa Xuyên, người dân không chỉ lo lắng vì chăn nuôi, trồng trọt điêu đứng mà còn luôn canh cánh trong lòng nỗi lo bệnh tật vì nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã đến UBND xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên để tìm hiểu giải pháp tháo gỡ vấn đề này, tuy nhiên lãnh đạo UBND xã không có mặt ở trụ sở. Tại đây chỉ có ông Dương Văn Trạ - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Trung Hòa. Cũng rất bức xúc về tình trạng sông Bắc Hưng Hải ô nhiễm kéo dài, ông Trại cho biết, “Tình trạng ô nhiễm nặng diễn ra cách đây khoảng 7 – 8 năm nay rồi chứ không phải bây giờ. Trước đây nước sông rất sạch, bà con vẫn tắm giặt, bơi lội. Nhưng những năm gần đây dòng sông ô nhiễm nghiêm trọng”.

Sông Bắc Hưng Hải khu vực thôn Nghĩa Xuyên, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên ô nhiễm nghiêm trọng.

Được biết, các phòng ban, cơ quan chuyên môn cấp trên cũng đã xuống tìm hiểu, khảo sát. Cuối năm 2018, đầu năm 2019 địa phương cũng được sở về đo đạc kiểm tra để xác minh nguồn gây ô nhiễm. Sau đó công bố kết luận nguồn ô nhiễm 80% là do sản xuất chăn nuôi của người dân, còn 20% là do công nghiệp sản xuất.

Chính bản thân mình cũng phải đi tuyên truyền cho bà con biết rằng việc chăn nuôi cũng gây ô nhiễm môi trường rất lớn”, ông Trạ chia sẻ.

Nhằm rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã đến đặt lịch làm việc tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, tuy nhiên lãnh đạo UBND huyện không có mặt tại trụ sở. Nội dung làm việc đã được Phó chánh Văn phòng UBND huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên tiếp nhận từ ngày 3/4 nhưng đến nay PV không nhận được phản hồi. Điều đáng buồn là PV bị từ chối với lý do bận họp hội đồng, bận việc riêng, hoặc hứa hẹn sẽ báo cáo cấp trên và liên hệ lại nhưng Phó chánh Văn phòng UBND huyện Yên Mỹ sai hẹn hết lần này đến lần khác.

Trong tình thế cấp bách như hiện tại, khi người dân thôn Nghĩa Xuyên vẫn hàng ngày phải “canh” nước đổi dòng để tưới lúa, thì rất cần sự vào cuộc của các cơ quan cấp trên có trách nhiệm, trực tiếp là UBND huyện huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Tuy nhiên, sau hơn 20 ngày, PV vẫn chưa được UBND huyện sắp xếp lịch làm việc để trả lời rõ nguồn gốc ô nhiễm con sông Bắc Hưng Hải khu vực thôn Nghĩa Xuyên, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ là do đâu, và UBND huyện đã có phương án nào để khắc phục tình trạng ô nhiễm cho người dân tiếp tục ổn định sinh sống.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: UBND huyện Yên Mỹ cần trả lời rõ về nguyên nhân ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ