Thứ sáu, 19/04/2024 05:58 (GMT+7)

Hướng dẫn khai báo y tế toàn dân qua điện thoại để phòng COVID-19

MTĐT -  Thứ ba, 10/03/2020 12:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, người dân Việt Nam sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành Android đã có thể khai báo y tế toàn dân qua ứng dụng NCOVI do VNPT phát hành.

(Ảnh chụp màn hình).

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức trình làng 2 ứng dụng khai báo y tế nhằm chủ động cho công tác phòng dịch. Hai ứng dụng này gồm NCOVI dành cho công dân Việt Nam và Vietnam Health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam.

Hiện nay, người dùng các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android đã có thể khai báo y tế toàn dân qua ứng dụng NCOVI do VNPT phát hành. Tuy nhiên hiện tại ứng dụng cho hệ điều hành iOS vẫn chưa được ra mắt.

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng dành cho các thiết bị Android để người dùng có thể tiến hành khai báo y tế một cách thuận tiện nhất:

Bước 1: Tải ứng dụng

NCOVI vẫn chưa xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store khi tìm kiếm. Người dùng cần truy cập đường link sau đây để tải:

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi&fbclid=IwAR1NVNCgf70wIlno-estws5To1-2PEXR0zhP0JMrQQmTXkEtCC7Cz1fmn2w

Lưu ý, khi tải app sẽ yêu cầu nhập email và mật khẩu. Các bạn cứ nhập bình thường và yên tâm sẽ được bảo mật.

Khi tìm kiếm ứng dụng với tên NCOVI qua Google Play, kho ứng dụng chưa phản hồi.

Tuy nhiên, khi nhấp vào đường link trên, người dùng có thể tải được ứng dụng bình thường.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn khai báo y tế toàn dân qua điện thoại để phòng COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.