Thứ sáu, 19/04/2024 16:10 (GMT+7)

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn các trường ĐH lớn trên cả nước năm 2019

MTĐT -  Thứ năm, 08/08/2019 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau khi kết thúc thời gian lọc hồ sơ ảo, các trường ĐH sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn kể từ ngày 9/8.

Sau khi lọc xong hồ sơ ảo, trước 17h ngày 9/8, các trường đại học (ĐH) nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Năm 2019, cả nước vẫn có hai nhóm xét tuyển: phía Bắc (do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì) và phía Nam (do ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì). Cả 2 nhóm sẽ cùng lọc ảo bắt đầu từ ngày 6 đến 17 giờ ngày 8/8 với rất nhiều bước. Sau khi có kết quả, 2 nhóm sẽ gửi kết quả về Bộ GD-ĐT và sau 17 giờ ngày 8/8 các trường sẽ xác định mức điểm chuẩn (điểm trúng tuyển) để công bố.

Quy trình lọc thí sinh ảo được thực hiện đồng bộ sau khi nhập các dữ liệu như điểm thi, ngành hoặc nhóm ngành, chỉ tiêu, điểm sàn xét tuyển, tổ hợp môn, các tiêu chí phụ, nguyện vọng đăng ký...

Các thí sinh tại TP HCM vui vẻ sau khi ra khỏi phòng thi. (Ảnh: Hoà Trần)

Theo nhiều chuyên gia, khi các trường xét tuyển theo nhóm, lợi ích rõ ràng nhất của thí sinh là tăng khả năng trúng tuyển. Với các trường ĐH, động tác này sẽ giúp các trường xác định được mức gọi trúng tuyển phù hợp, đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh.

Các thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn đại học 2019 của tất các trường trên toàn quốc qua website cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cách tra cứu đơn giản, thí sinh chỉ cần nhập tên trường, tên mã trường hay mã ngành cũng như tỉnh thành phố tại địa chỉ sau: https://thituyensinh.vn

Ngoài ra, các thí sinh có thể trực tiếp xem điểm chuẩn tại website của các trường nộp nguyện vọng xét tuyển. Ví dụ:

Điểm chuẩn ĐH Bách khoa Hà Nội

Điểm chuẩn ĐH Kinh tế Quốc dân

Điểm chuẩn ĐH Ngoại thương

Điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội

Điểm chuẩn ĐH Dược Hà Nội

Điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG HN)

Điểm chuẩn ĐH Bách khoa TP HCM

Điểm chuẩn ĐH Y dược TP HCM

Điểm chuẩn ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP HCM)

Điểm chuẩn ĐH Kinh tế TP HCM

Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, thí sinh xác nhận nhập học (nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2019) trước 17 giờ ngày 15/8 cho các trường đại học.

Theo Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn các trường ĐH lớn trên cả nước năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.