Thứ sáu, 29/03/2024 19:44 (GMT+7)

Hưởng ứng ngày hội: Chung tay hành động vì Hà Nội xanh

Minh Anh -  Thứ ba, 31/05/2022 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình sẽ giúp người dân, báo chí, DN và cơ quan quản lý cùng hiểu về các vấn đề môi trường, chia sẻ, lan tỏa những biện pháp bảo vệ môi trường từ cá nhân, gia đình, trường học tới kế hoạch quản lý bảo vệ môi trường.

Đúng 6h ngày 3/6/2022 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Lễ khai mạc "Chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh” sẽ diễn ra, cùng đó là chuỗi hoạt động cộng đồng diễn ra trong ngày đến 22 giờ.

tm-img-alt
Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022 với thông điệp "Chung tay hành động vì Hà Nội xanh" có nhiều hoạt động ý nghĩa. Ảnh minh họa

Đây là một trong những hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới (5/6) và hưởng ứng "Tháng hành động vì môi trường" năm nay.

Chương trình sẽ giúp người dân, báo chí, doanh nghiệp và cơ quan quản lý cùng hiểu về các vấn đề môi trường, chia sẻ, lan tỏa những biện pháp bảo vệ môi trường từ cá nhân, gia đình, trường học tới kế hoạch quản lý bảo vệ môi trường.

Đây là điểm đến cung cấp cho người dân Thủ đô các thông tin, giải pháp về môi trường xanh thông qua những hoạt động chơi và học, nghệ thuật, giao lưu với tổ chức cung cấp giải pháp môi trường sáng tạo và khả thi. Qua đó, người dân có thể nắm bắt được các giải pháp cụ thể cho vấn đề ô nhiễm môi trường sống của chúng ta.

Sự kiện nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới với thông điệp "Chung tay hành động vì Hà Nội xanh", nhằm huy động sự tham gia rộng rãi, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho toàn xã hội; cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng đang là vấn đề nan giải hiện nay, gây tình trạng ô nhiễm môi trường sinh thái, gây bệnh tật cho người dân. Nồng độ bụi ở đô thị vượt quá nhiều lần chỉ tiêu cho phép.

Tại Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường như: Cải thiện chất lượng không khí, quản lý rác thải, giảm rác nhựa, sống xanh… cùng với sự tham gia tích cực của trường học, cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan đơn vị và tổ chức xã hội đồng hành với các cơ quan quản lý nhà nước.

Chính vì vậy, ngày môi trường thế giới là dịp cùng nhìn lại, ghi nhận và thúc đẩy các hành động chung tay vì một Hà Nội xanh, là cơ hội để huy động sức mạnh cá nhân và tập thể cùng chung tay xây dựng TP. Hà Nội xanh, sạch, thực hiện mục tiêu tạo nền kinh tế xanh cho tương lai phát triển bền vững, hướng đến một thành phố khỏe mạnh và đáng sống.

Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022 với thông điệp "Chung tay hành động vì Hà Nội xanh" có nhiều hoạt động ý nghĩa, bao gồm việc ghi nhận và chia sẻ các mô hình và giải pháp xanh từ các cá nhân, tổ chức và tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo thu hút tham gia của công chúng để lan tỏa giải pháp bảo vệ môi trường.

Trong đó, chương trình sẽ có sự tham gia từ hàng nghìn thanh thiếu niên là các đại sứ xanh từ 100 trường học trên địa bàn Thành phố đã thực hiện chương trình "Trường học xanh"; sự chia sẻ các mô hình giảm rác từ đại diện 10.000 người dân ở các huyện như: Đông Anh, Đan Phượng, Ba Vì. Triển lãm ảnh về các sáng kiến/giải pháp bảo vệ môi trường như không khí sạch, giảm rác, bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm năng lượng và giao thông bền vững từ hơn 100.000 các hành động của người dân Hà Nội trong năm 2021-2022.

Những hành động trên cũng chính là minh chứng cho nỗ lực gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức, nhóm cộng đồng, trường học, doanh nghiệp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội, cùng chung tay vì một bầu trời Hà Nội xanh và sạch cho trẻ em và cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hưởng ứng ngày hội: Chung tay hành động vì Hà Nội xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới