Thứ năm, 25/04/2024 15:00 (GMT+7)

Huyện Ba Vì hưởng ứng Tháng công nhân và tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2022

MTĐT -  Thứ hai, 23/05/2022 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/5/2022 UBND huyện Ba Vì phối hợp với Sở LĐTB&XH TP Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Nguyễn Đức Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết: Năm 2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI đã quyết định lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng Công nhân”.

 Từ đó đến nay, “Tháng Công nhân” hàng năm được Công đoàn Việt Nam chủ trì phối hợp với các địa phương, các doanh nghiệp tổ chức, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhăm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động. Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã công bố lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”.

Với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 nhằm tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống, môi trường làm việc cho người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Đức Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu khai mạc buổi lễ

Hiện nay, lực lượng lao động trên địa bàn huyện đã qua đào tạo chiếm tỷ lệ rất cao. Trong đó số lao động chưa có việc làm, có nhu cầu tìm việc làm là rất lớn.

 Xác định rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo nghề, hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động, trong những năm qua huyện Ba Vì đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã thị trấn rà soát lực lượng và nhu cầu việc làm của lao động tại địa phương, đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về thị trường lao động, việc làm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó góp phần giải quyết nhu cầu lao động và tạo việc làm cho lao động trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi lễ bà Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP. Hà Nội nhấn mạnh: Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì là cơ hội cho người lao động và học sinh trên địa bàn huyện Ba Vì cũng như các vùng phụ cận được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng tuyển sinh của các doanh nghiệp, đơn vị, các cơ sở đào tạo dạy nghề.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
tm-img-alt
Lãnh đạo Sở LĐTB và XH, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội và huyện Ba Vì nhấn chuông khai mạc Phiên giao dịch việc làm

Phiên giao dịch việc làm có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, từ đó học hỏi, trau dồi thêm cho mình kiến thức, cơ hội, khả năng thích nghi với biến động của thị trường việc làm, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động. Qua đó có thể tìm được công việc phù hợp với năng lực, nghành nghề được đào tạo.

tm-img-alt
Lãnh đạo huyện Ba Vì tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì, có sự tham gia của 30 doanh nghiệp, đơn vị. Tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 2.948  chỉ tiêu, với đa dạng các ngành nghề: Kế toán/thu ngân, bán hàng, nhân viên kỹ thu nhập khá hấp dẫn, trong đó: Mức lương từ 10 triệu đồng trở lên có 582 vị trí; mức lương từ 7 đến 10 triệu đồng có 774 vị trí; mức lương từ 5 đến 7 triệu đồng có  362 vị trí và mức lương thỏa thuận có 165 vị trí.

tm-img-alt
Các đơn vị doanh nghiệp tư vấn, hướng nghiệp cho người lao động

PV

Bạn đang đọc bài viết Huyện Ba Vì hưởng ứng Tháng công nhân và tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.