Thứ sáu, 29/03/2024 02:47 (GMT+7)

Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đề nghị hỗ trợ xử lý môi trường sau lũ lụt

MTĐT -  Thứ tư, 01/08/2018 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Chương Mỹ đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng hỗ trợ các biện pháp chuyên môn kỹ thuật, hóa chất để xử lý môi trường trong và sau lũ lụt.

Huyện Chương Mỹ vừa có báo cáo ban đầu về công tác ứng phó với mưa, lũ gây ra trên địa bàn. Theo đó, huyện Chương Mỹ đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng hỗ trợ các biện pháp chuyên môn kỹ thuật, hóa chất để xử lý môi trường trong và sau lũ; đồng thời chỉ đạo các Bệnh viện Mắt (Hà Nội, Hà Đông) hỗ trợ huyện Chương Mỹ trong công tác phòng, chống dịch đau mắt đỏ sau lũ, trước mắt hỗ trợ thuốc và y bác sỹ để khám và điều trị cho nhân dân các xã bị ngập nặng; Chỉ đạo Bệnh viện Da Liễu Hà Nội hỗ trợ huyện Chương Mỹ trong công tác phòng, chống các bệnh ngoài da trong và sau lũ, trước mắt hỗ trợ thuốc và y bác sỹ để khám và điều trị cho nhân dân các xã bị ngập nặng; Chỉ đạo Công ty Dược phẩm hỗ trợ cho huyện Chương Mỹ cung ứng các thuốc phục vụ cho công tác cấp cứu, khám và điều trị cho nhân dân các xã bị ngập úng.

Bình nước sạch được chính quyền địa phương cấp cho các xã vùng lũ huyện Chương Mỹ.

Huyện Chương Mỹ đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triên nông thôn Hà Nội chỉ đạo Ban Duy tu, đơn vị thi công và các đơn vị có liên quan kịp thời xử lý khắc phục đê bao hữu Bùi tại xã Mỹ Lương; khắc phục tình trạng sạt lở đê hữu Bùi (đoạn qua thôn Đồng Dâu, xã Hoàng Văn Thụ); đoạn đê hữu Bùi (thôn Mỹ Lương, xã Mỹ Lương) bị sạt 100m, đang xuất hiện lỗ thủng, tạo dòng chảy vào trong đồng; Hướng dẫn, hỗ trợ huyện giống, vật tư, kinh phí để giúp các hộ bị ảnh hưởng mưa, lũ phục hồi sản xuất.

Do khu vực hữu Bùi phần lớn diện tích nằm trong vùng trũng thấp, bị ảnh hưởng nặng nề của lũ rừng ngang từ Hòa Bình, các huyện Quốc Oai, Thạch Thất dồn về và nước mưa nội địa, chưa có giải pháp nào để giải quyết triệt để. Để người dân các xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, Thủy Xuân Tiên có cuộc sống ổn định yên tâm sản xuất, sinh hoạt trong điều kiện buộc phải sống chung với lũ, UBND huyện Chương Mỹ đề nghị ƯBND Thành phố quan tâm sớm thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, bố trí vốn để triển khai thực hiện dự án nâng cấp đê tả Bùi, hữu Đáy (nâng cao các đê theo quy hoạch, kết hợp đê và đưòng giao thông).

Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư huyện đã gửi các ngành của Thành phố để thấm định. Đồng thời hỗ trợ đầu tư các công trình với tổng kinh phí khái toán là 447 tỷ đồng, gồm trụ sở UBND xã Nam Phương Tiến, đang nằm trong đất đình và thường xuyên bị ngập, phải di dời địa điếm làm việc; 11 tuyến đê xung yếu bị tràn và sạt lởđề nghị xử lý khẩn cấp; 13 dự án đường giao thông đề xuất nâng cấp một số tuyến đường để đảm bảo khi ngập úng các khu dân cư không bị cô lập và bê tông hóa do hiện nay các tuyến này đều là đường cấp phối.

Theo thống kê sơ bộ của huyện Chương Mỹ, diện tích lúa và hoa màu bị ngập úng là hơn 1.812 ha, trong đó diện tích lúa là hơn 1.328ha; diện tích rau màu bị thiệt hại hơn 295ha; diện tích cây ăn quả bị thiệt hại hơn 187ha; diện tích nuôi trồng thủy sản 596 ha. Đối với thiệt hại chăn nuôi, lũ lụt đã làm 339 con gia súc bị chết; trong đó có 1 con bò; 55.629 con gia cầm, thủy cầm bị chết, thất lạc; chuồng trại bị sập đổ 4.855m2.

Hiện huyện Chương Mỹ đang vận hành 16 trạm bơm tiêu (72 máy) để tiêu úng; huy động lực lượng tại chỗ của các xã, thị trấn là 5.901 người. Lực lượng vũ trang tham gia hỗ trợ là 1.230 người của các đơn vị.

UBND huyện trích ngân sách hỗ trợ và tiếp nhận hàng hóa từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện hỗ trợ cho các xã, thị trấn bị úng, ngập do thiên tai gồm 7.202 thùng mì tôm, 4.952 bình, nước thùng (loại5 lít) 1.231 thùng nước Aqua loại 1,5 lít/chai; 370 thùng, nến cây, 6.062 chiếc, đèn pin 110 chiếc, hơn 18 tấn gạo, 1.850 gói lương khô…

Theo Báo Tin tức/TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đề nghị hỗ trợ xử lý môi trường sau lũ lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.