Thứ sáu, 19/04/2024 21:10 (GMT+7)

Huyện Cư Jut: Cần xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về đất đai

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 26/07/2022 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cán bộ Công an huyện và một người dân bị xử phạt về hành vi hủy hoại đất và buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu. Tuy nhiên, 2 trường hợp này đến nay vẫn chưa thực hiện.

Cụ thể, ông Phạm Hà, Công an đang công tác tại Công huyện Cư Jut, ngày 21/2/2022, đã bị UBND huyện Cư Jut ra quyết định số 316/QĐ- XPVPHC, xử phạt hành chính về hành vi, hủy hoại 4176 m2 đất tại thửa đất số 39, tờ bản đồ số 27 với số tiền 20.000.000 đồng và trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này, buộc ông ông Phạm Hà phải khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm. Trường hợp ông Phạm Hà không chấp hành thì Nhà nước thu hồi đất theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.
tm-img-alt
Khu vực đất mà ông Phạm Hà ,Công an huyện Cư Jut hủy hoại và mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính tại thôn 6, xã Trúc Sơn
Tiếp đó, ngày 8/4/2022, UBND huyện Cư Jut ra Quyết định số 645/QĐ-XPVPHC xử phạt ông Phạm Hà về hành vi mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính ( với diện tích san ủi trải thảm nhựa: chiều dài 130 m x chiều rộng 4m x dày 20cm tại thửa đất số 228, tờ bản đồ số 27, địa chỉ thửa đất: thôn 6, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông với số tiền là 17.500.000 đồng. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày ông Phạm Hà nhận được quyết định này buộc phải phá dỡ công trình xây dựng trái phép ( không có giấy phép hoặc không đúng với giấy phép) và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.
Diện tích đất ông Hoàng Văn Tỉnh hủy hoại ở thuộc thửa đất số 80, tờ bản đồ số 36
Cũng tương tự là trường hợp của ông Hoàng Văn Tỉnh ở tại Buôn Tơng Jũ, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bị UBND xã Trúc Sơn ra Quyết định số: 09/QĐ- VPHC, xử phạt hành chính về hành vi hủy hoại đất, diện tích là 475 m2 thuộc thửa đất số 80, tờ bản đồ số 36 thuộc giấy CNQSDĐ số BB 375406 do UBND huyện Cư Jut cấy ngày 11/6/2010 với số tiền là 3.500.000 đồng, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Nếu ông Hoàng Văn Tỉnh không chấp hành thì bị Nhà nước thu hồi…
Mới đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có mặt tại khu vực hiện trường mà ông Phạm Hà và ông Hoàng Văn Tỉnh đã thực hiện hành vi hủy hoại đất thế để tìm hiểu việc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm nhưng đến nay, 2 ông này vẫn chưa thực hiện.
Ngoài ra, tại hồ thủy lợi Trúc Sơn, thuộc xã Trúc Sơn, huyện Cư Jut, PV ghi nhận, tại đây xuất hiện một con đường đất mới được san ủi, mở rộng xung quanh sát với bờ đập hồ thủy lợi Trúc Sơn thuộc Cty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông quản lý.
tm-img-alt
Một số hộ đã tự ý san ủi, mở đường xung quanh, sát bờ đập hồ thủy lợi Trúc Sơn
Do đó, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Ngọc Tĩnh, Giám đốc chi nhánh Cty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông ở huyện Cư Jut để tìm hiểu. Ông Nguyễn Ngọc Tĩnh cho biết: “ Trước đây, con đường đó nó nhỏ hơn, mình cùng với người dân có rẫy ở trong đó mở cho rộng, quản lý cho thuận lợi hơn thôi và cũng chỉ làm một đoạn bên ngoài này”.
Từ sự việc trên, người dân Đắk Nông đề nghị các cấp lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cần chỉ đạo UBND huyện Cư Jut xử lý nghiêm, dứt điểm đối với trường hủy hoại đất nhưng chưa khôi phục lại tình trạng đất ban đầu trước khi vi phạm. Đồng thời, làm rõ việc con đường được mở xung quanh, sát bờ đập thủy lợi Trúc Sơn có đúng quy định hay không ?
Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.
Bạn đang đọc bài viết Huyện Cư Jut: Cần xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...