Thứ năm, 25/04/2024 03:28 (GMT+7)

Huyện Cư Jut xử lý xe chở quá tải, gây ô nhiễm môi trường

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 19/03/2022 19:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi bài báo đăng tải, lực lượng CSGT Công an huyện Cư Jut đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện, nhất là vi phạm kích thước thùng hàng.

tm-img-alt
CSGT Công an huyện Cư Jut kiểm tra tải trọng và xử lý xe chở quá tải

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh trước đó, thời gian qua, trên tuyến đường liên xã từ thị trần Ea T’ling đến các xã Nam Dong, Ea Pô và Đắk Wil thuộc huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông tình trạng xe quá tải hoạt động đã khiến mặt đường vỡ nát, xuất hiện nhiều “ổ trâu”, “ổ voi”; gây ô nhiễm môi trường do bụi, bẩn và mất an toàn giao thông.

Sau khi bài báo đăng tải, lực lượng CSGT Công an huyện Cư Jut đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện, nhất là vi phạm kích thước thùng hàng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tuyến đường liên xã đoạn qua thị trần Ea T’ ling được tưới nước nên không còn bụi gây ô nhiễm môi trường.

Trong ngày 19/3, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam có mặt trên tuyến đường liên xã từ thị trấn Ea T’ling đến các xã Nam Dong, Ea Pô, Đắk Wil ghi nhận, lực lượng CSGT Công an huyện Cư Jut đã duy trì chốt kiểm tra tải trọng xe tại tuyến đường trên, đồng thời kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe lưu động bằng cân xách tay.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, xử lý, lực lượng CSGT Công an huyện Cư Jut đã chủ động lồng ghép tổ chức tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ nhằm góp phần nâng cao ý thức, nhận thức chấp hành pháp luật cho các lái xe và chủ doanh nghiệp và giải thích rõ các quy định của pháp luật về kích thước thành thùng xe, tải trọng, quá khổ giới hạn xe cho các đối tượng vi phạm, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật. Vận động các lái xe, chủ xe chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Do đó, tình trạng các phương tiện giao thông đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng và đặc biệt là việc tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải đã không còn, nhiều xe chở vật liệu xây dựng được đậy bạt theo đúng quy định, nhiều đoạn đường đã được tưới nước nên không còn bụi mù mịt. Vì vậy, những hộ dân sống bên cạnh hai bên đường rất phấn khởi.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Cư Jut xử lý xe chở quá tải, gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành