Thứ năm, 25/04/2024 14:03 (GMT+7)

Huyện Đắk Mil: Bãi rác tra tấn người dân

Trần Quỳnh - Quốc Nhân -  Thứ tư, 04/03/2020 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải chỉ được chôn lấp sơ sài và đốt. Mùi khói đã tra tấn người dân sống cạnh bãi rác từ nhiều ngày nay.

Theo người dân, bãi rác nằm trên địa bàn xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã gây ô nhiễm từ nhiều năm. Khi người dân bức xúc phản ánh thì rác thải chỉ được chôn lấp một cách rất sơ sài, thậm chí còn ngang nhiên đốt rác, khiến cho khói mù mịt, mùi khét làm ảnh hưởng đến cuộc sống, năng suất cây trồng của những người dân sinh sống, làm rẫy xung quanh.

Anh P.V.P trú tại TDP 2, thị trấn Đắk Mil làm rẫy sát khu vực bãi rác khoảng 22 năm. Gia đình anh trồng cà phê, tiêu, bơ. Theo anh P, trước khi chưa có bãi rác gia đình anh thu hoạch được 5 tấn cà phê trên 1 ha nhưng khi khi rác đổ tại đây thì sản lượng cà phê chỉ được 2 tấn. Ngoài ra, khói bụi, xuất hiện rầy rệp khiến cho cây trồng chết. Nuôi con vật không được. Nguồn nước bị ô nhiễm.

Rác thải chỉ được chôn lấp sơ sài và đốt, khói bay mù mịt.

Còn bác P.V.C ở tại thôn 9B, xã Đắk Lao bức xúc: "Đơn vị thu gom rác thải chôn rác chỉ mang hình thức cho có để đối phó với dư luận. Mấy chục ngày không biết đơn vị nào đốt rác ở đây mà mùi khói hôi thối, khét ảnh hưởng đến sức khỏe của bác, đêm về là bị ho"
Từ thực trạng ô nhiễm của bãi rác, ông Đỗ Tấn Cường ở tại thôn Đắk Lợi, xã Đắk Lao cùng rất nhiều người dân đề nghị huyện Đắk Mil phải chuyển bãi rác đi xa khu dân cư, bồi thường thiệt hại đối với những cây trồng bị chết.

Người dân cho rằng, bãi rác ô nhiễm làm ảnh hưởng đến cây trồng.

Theo ông Lê Minh Tài, Chủ tịch UBND xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, bãi rác này thuộc khu sản xuất nông nghiệp của xã không phải của thôn. Nó cách xa khu dân cư khoảng 4 km do huyện Đắk Mil quản lý. Còn đơn vị thu gom rác thải là Xí nghiệp vệ sinh môi trường Krông Ana.

Khi PV đặt câu hỏi, hiện trạng bây giờ rác đang bị đốt tại khu vực bãi rác, vậy đơn vị nào đốt? Ông Tài nói: “Cái này anh phải hỏi đơn vị quản lý trực tiếp chứ xã không phải đơn vị quản lý trực tiếp”.

Các hộ dân bức xúc phản ánh với PV.

Sau đó, PV Môi trường và Đô thị điện tử liên hệ với UBND huyện Đắk Mil để tìm hiểu thêm thông tin thì được UBND hẹn trả lời bằng văn.

Môi trường và Đô thị điện tử vẫn tiếp tục phản ánh vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Mil: Bãi rác tra tấn người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới