Thứ sáu, 29/03/2024 20:12 (GMT+7)

Huyện Đắk Mil: Chấn chỉnh, tăng cường quản lý trật tự xây dựng

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 07/06/2023 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Đắk Mil ( Đắk Nông) vừa ban hành văn bản chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng.

UBND huyện Đắk Mil ( Đắk Nông) vừa ban hành Văn bản số 1179/ UBND-KT&HT, V/v chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng và tham mưu xử lý vi phạm về trật tự xây dựng tại khu vực đường Hồ Xuân Hương, TDP 6, thị trấn Đắk Mil gửi, Phòng Kinh tế và Hạ tầng; Đoàn kiểm tra số 206; Đội Quản lý đô thị; UBND thị trấn Đắk Mil.

Uỷ ban nhân dân huyện Đắk Mil nhận được Báo cáo số 28/BC-QLĐT ngày 29/5/2023 của Đội Quản lý đô thị về kết quả kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng tại TDP 6, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil.

Sau khi xem xét và căn cứ các quy định của pháp luật có liên quan, UBND huyện nhận thấy: (1) Đối với các chủ đầu tư đang tổ chức xây dựng công trình trên một phần diện tích của các thửa đất tại Khu vực đường Hồ Xuân Hương, TDP 6, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil đã được UBND huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đắk Nông cấp GCNQSDĐ, trong đó: Có đất ở và đất trồng cây lâu năm; (2) Phù hợp với Quy hoạch sử dụng đất của huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2072/QĐ-UBND, ngày 09/12/2022.

tm-img-alt
Trường hợp ông Đặng Hoàng Thao xây dựng quán kinh doanh tại thửa đất số 398, tờ bản đồ số 04 ở tổ dân phố 6, thị trấn Đắk Mil mà không có giấy phép xây dựng

Tuy nhiên, đối chiếu với Quy hoạch chung xây dựng đô thị Đắk Mil đến năm 2030 (theo Quyết định số 661/QĐ- UBND ngày 31/5/2012 của UBND tỉnh Đắk Nông); Luật Xây dựng năm 2014; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng năm 2020 và các quy định có liên quan thì chưa đủ điều kiện để cấp Giấy phép xây dựng theo quy định cho các công trình nêu trên của các chủ đầu tư xây dựng công trình.

Mặt khác: Hiện nay, UBND huyện đang thực hiện việc lập Quy hoạch chung xây dựng đô thị Đắk Mil đến năm 2035, trong đó: Có Quy hoạch Khu vực (các chủ đầu tư đang tổ chức xây dựng công trình trên) đường Hồ Xuân Hương, TDP 6, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil là khu dân cư phù hợp với Quy hoạch sử dụng đất của huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2072/QĐ-UBND, ngày 09/12/2022 nêu trên.

Vì vậy, để xử lý vụ việc nêu trên phù hợp với thực tiễn và đảm bảo theo quy định của pháp luật, UBND huyện chỉ đạo như sau:

Giao UBND thị trấn phối hợp với Đoàn kiểm tra trật tự xây dựng của huyện (gọi tắt là Đoàn kiểm tra số 206), Đội Quản lý đô thị và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý nói chung và khu vực đường Hồ Xuân Hương, TDP6 (đường vành đai Hồ Tây) nói riêng, nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng theo quy định.

Yêu cầu các chủ đầu tư giữ nguyên hiện trạng công trình, không được làm phát sinh thêm việc cơi nới, sửa chữa, cải tạo và xây dựng các công trình và các hạng mục công trình khác tại các vị trí xây dựng nêu trên, đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an thị trấn, công chức địa chính – Xây dựng và các bộ phận có liên quan tổ chức kiểm tra và thực hiện các biện pháp ngăn chặn theo quy định. Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện trước ngày 15/6/2023 (qua Phòng Kinh tế và Hạ tầng).

Giao Đội Quản lý đô thị, chủ trì, phối hợp với Đoàn kiểm tra số 206, UBND thị trấn và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện ngăn chặn kịp thời đối với các hành vi vi phạm của các chủ đầu tư xây dựng tại khu vực đường Hồ Xuân Hương, TDP6, thị trấn Đắk Mil theo quy định. Trường hợp các chủ đầu tư xây dựng cố tình vi phạm thì thiết lập hồ sơ tham mưu UBND huyện xử lý theo quy định của pháp luật. Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện trước ngày 15/6/2023 (qua Phòng Kinh tế và Hạ tầng).

Giao Đoàn kiểm tra số 206, tổ chức theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn Đội Quản lý đô thị, UBND thị trấn tổ chức thực hiện các biện pháp ngăn chặn và xử lý, tham mưu xử lý đối với các chủ đầu tư xây dựng trái phép tại khu vực đường Hồ Xuân Hương, TDP6, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil theo quy định.

Giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với UBND thị trấn, Đội Quản lý đô thị và các đơn vị liên quan thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, nhằm phát hiện ngăn chặn, xử lý và tham mưu xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn huyện theo quy định.

Sau khi Quy hoạch chung đô thị Đắk Mil đến năm 2035 được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì hướng dẫn, thông báo cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu xây dựng thiết lập hồ sơ xin cấp Giấy phép xây dựng theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Mil: Chấn chỉnh, tăng cường quản lý trật tự xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới