Thứ sáu, 29/03/2024 22:59 (GMT+7)

Huyện Đắk Song không kỷ luật Trưởng Công an xã chiếm đất công

Văn Đức -  Thứ ba, 24/03/2020 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc này, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có hàng loạt bài viết phản ánh, dư luận bức xúc khi ông Trọng bị kết luận chiếm đất công nhưng không bị kỷ luật.

Trưởng Công an xã Đắk N’drung Nguyễn Văn Trọng ngang nhiên chiếm đất công, coi thường pháp luật nhưng chính quyền huyện Đắk Song không kỷ luật mà còn chuyển ngạch công chức một cách thản nhiên coi như không có chuyện gì xảy ra.

Vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông) Nguyễn Xuân Thanh đã ký quyết định chuyển ngạch công chức đối với ông Nguyễn Văn Trọng từ chức danh Trưởng Công an xã Đắk N’drung sang chức danh Tư pháp - Hộ tịch. Đồng thời điều động cán bộ này đến UBND xã Nâm N’Jang phụ trách lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch.

Quyết định chuyển ngạch công chức đối với ông Nguyễn Văn Trọng

Liên quan đến vụ việc này, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có hàng loạt bài viết phản ánh, dư luận bức xúc khi ông Trọng bị kết luận chiếm đất công nhưng không bị kỷ luật, trái lại còn được làm quy trình bầu Phó chủ tịch xã. Ngoài ra, Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương - Phân viện phía Nam từng kết luận, ông Nguyễn Văn Trọng bị “rối loạn chức năng thần kinh, tâm thần kết hợp với chấn thương đầu, tỷ lệ thương tích là 29%”. Mặc dù biết sự việc nhưng Bí thư Đảng ủy xã Đắk N’drung Lê Ngọc Diện lại bất chấp dư luận, ra văn bản nhằm bao che, dung túng cho hành vi lấn chiếm đất công của Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Trọng, có dấu hiệu vu khống người dân. Việc làm này thể hiện lợi ích nhóm, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

Sự việc tưởng rằng được lãnh đạo Huyện ủy Đắk Song xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của Đảng đề ra. Tuy nhiên, ông Phan Văn Hợp - Bí thư Huyện ủy Đắk Song lại có chỉ đạo “làm nóng” dư luận. Ông Hợp cho rằng: “Ông Nguyễn Văn Trọng, Trưởng Công an xã Đắk N’drung lấn, chiếm đất công, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy có kết luận, ông Trọng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. Giao Ban Tổ chức Huyện ủy hướng dẫn để Đảng ủy xã Đắk N’drung sớm kiện toàn công tác cán bộ theo đề nghị của Đảng ủy xã”.Theo đó, Đảng ủy xã Đắk N’Đrung đã thực hiện quy trình để bầu chức danh Phó chủ tịch xã nhiệm kỳ 2016-2021 đối với Trọng.

Sau khi bị phát hiện, ông Trọng đã đập phá bức tường xây trên diện tích đất công.

Từ vụ việc trên, dư luận tại Đắk Nông cho rằng, ông Trọng là cán bộ không gương mẫu, không xứng đáng đứng trong hàng ngũ cán bộ tại địa phương. Trong sự việc này cũng cho thấy, công tác quy hoạch, giới thiệu nhân sự ở xã Đắk N’drung đang có vấn đề. Trách nhiệm giới thiệu cán bộ thiếu gương mẫu, có tư tưởng vụ lợi để làm quy trình bầu Phó chủ tịch xã, trách nhiệm thuộc về Ban Thường vụ Đảng ủy xã, trực tiếp là bí thư Lê Ngọc Diện. Rõ ràng, ông Diện đã đi ngược lại với tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh về công tác cán bộ.

Mặt khác, chính quyền huyện Đắk Song đã cố tình “phớt lờ” những phản ánh của cơ quan báo chí để nâng đỡ ông Trọng không trong sáng. Do vậy, Tỉnh ủy Đắk Nông cần phải xem xét lại, buộc xử lý trách nhiệm ông Lê Ngọc Diện cũng như chính quyền huyện Đắk Song, tránh làm dư luận bức xúc.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Song không kỷ luật Trưởng Công an xã chiếm đất công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới