Thứ sáu, 29/03/2024 06:20 (GMT+7)

Huyện Hữu Lũng: Đô thị rực rỡ đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Minh Tuấn -  Thứ bảy, 29/01/2022 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Còn ít ngày nữa đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Để duy trì đường thông, hè thoáng, đảm bảo trật tự đô thị và cảnh quan xanh, sạch, đẹp, UBND huyện Hữu Lũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của huyện tập trung chỉnh trang đô thị phục vụ người dân vui Xuân

Những ngày này, trên các tuyến đường phố của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn dường như sắc xuân đã tràn về khắp mọi nẻo đường. Dọc các con đường dễ dàng bắt gặp hình ảnh các nhân viên trang trí đèn hoa, lót gạch vỉa hè; cắt tỉa, trồng cây, hoa, tất cả đều tạo nên diện mạo mới cho thị trấn Hữu Lũng.

Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông huyện Hữu Lũng là đơn vị được giao việc cắt dán treo 20 băng zôn, 250 hồng kỳ, 200 cờ Đảng, 200 cờ Tổ quốc và 50 cờ dây… trên các trục đường chính trung tâm huyện đến nay đã hoàn thành.

Đơn vị cũng đang phối hợp thực hiện những công đoạn cuối cùng các hạng mục trang trí đô thị trên địa bàn để sẵn sàng chào đón năm mới, như: 1 mô hình biểu tượng huyện Hữu Lũng, 2 pa nô khổ lớn chúc mừng năm mới; 17 pa nô tam giác dựng trong các bồn hoa; 6 tấm thảm cỏ trang trí với nội dung Mừng Đảng mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh; 1 biểu tượng con giáp 2022; 2 cột đèn trang trí, 1 đèn pháo hoa, đèn led trang trí 2 cầu Na Hoa và Cầu Mẹt, 1 đèn led trang trí, các hạng mục trang trí được đặt ở các vị trí trung tâm của Thị trấn.

Theo ông Nguyễn Công Thanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông Hữu Lũng: Trung tâm VHTT-TT huyện Hữu Lũng đã tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo địa phương thứ nhất là về chỉnh trang đô thị và thực hiện hệ thống cổ động trực quan nhằm mục đích cho bà con nhân dân được phấn khởi và đón tết an toàn trong điều kiện dịch bệnh hết sức phức tạp tuy nhiên sự chỉ đạo của các cấp là mục đích là an toàn cho nhân dân. Thứ nữa là để tạo điều kiện cho bà con phấn khởi để đón 1 cái tết thật sự vui tươi và hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2022

tm-img-alt
Cán bộ viên chức Trung tâm VHTT-TT Hữu Lũng cắm cờ hồng kỳ tại cầu Na Đâu - Thị trấn Hữu Lũng. Ảnh HLO

Để đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi, đường xá quang đãng sạch đẹp, huyện Hữu Lũng cũng đã đạo phòng chuyên môn thi công cải tạo, lát mới vỉa hè, chỉnh trang 2 bên đường trên 1 số trục đường trung tâm thị trấn, một số cây xanh cũng được trồng mới, gắn đèn led đảm bảo mỹ quan đô thị. Việc chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông, trang trí cây xanh đã tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông và được nhiều người dân đánh giá cao. Ông Nguyễn Thanh Bình, Khu Na Đâu, thị trấn Hữu Lũng huyện Hữu Lũng, phấn khởi cho biết: Tôi là một người dân của Thị trấn Hữu Lũng tôi cảm thấy là trong tết năm nay toàn dân ở trong Thị trấn chúng ta đón tết rất là vui vẻ, cờ, biểu ngữ, pa nô, áp phích treo rất là đẹp, khang trang, cờ hoa ở toàn đường làng ngõ xóm trong thị trấn Hữu Lũng, đèn đường sáng đến tận từng ngõ xóm, tôi thấy là 1 người công dân của Thị trấn Hữu Lũng, tôi rất tự hào.

tm-img-alt
Đèn led trang trí tại cầu Mẹt - Thị trấn Hữu Lũng. Ảnh HLO

Đón Tết Nguyên đán năm nay, điểm nhấn mà huyện chú trọng là trang trí ở các địa điểm ngã ba, ngã tư, vòng xuyến trung tâm, các điểm ra vào nội thị bằng những pa nô khổ lớn, mô hình biểu tượng quê hương Hữu Lũng được kết bằng đèn led trang trí, chậu hoa cây cảnh…. Các tuyến đường như tươi mới hơn, như được khoác trên mình tấm áo mới với diện mạo mới năng động và phát triển hơn. "Trong các công trình chúng tôi đang thi công thì sẽ thực hiện xong trước ngày 25 âm lịch để cho bà con có được cái không khí cũng như là tạo điều kiện để cho bà con du xuân vui vẻ và đầm ấm" ông Nguyễn Công Khanh cho biết thêm

tm-img-alt
Đèn pháo hoa được trang trí tại vòng xuyến trung tâm huyện . Ảnh HLO

Thời điểm này, dịch Covid 19 trên địa bàn huyện vẫn diễn biến phức tạp, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, hy vọng rằng người dân càng thêm háo hức mong chờ một mùa Xuân mới với nhiều thắng lợi mới trên quê hương Hữu Lũng./.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Hữu Lũng: Đô thị rực rỡ đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.