Thứ sáu, 19/04/2024 10:11 (GMT+7)

Huyện Krông Nô- Đắk Mil: Xe chở đá quá tải của doanh nghiệp phá đường?

Trần Quỳnh -  Chủ nhật, 12/12/2021 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt xe ben của các Công ty xây dựng chở đá quá tải từ một mỏ đá xây dựng trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Krông Nô chạy theo tuyến đường liên xã Tân Thành tới xã Đắk Sắk và xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil có nguy cơ phá nát đường. 

Theo phản ánh của người dân 2 huyện Krông Nô- Đắk Mil ( Đắk Nông) phản ánh những chiếc xe này thậm chí còn cản trở người đi đường cũng như tạo ra bụi, gây ô nhiễm môi trường, làm cho người đi đường bức xúc.
tm-img-alt
tm-img-alt
Một số xe ben mang dòng chữ “ Tòng Ly ” phía trước đầu xe chở đá quá tải chạy trên tuyến đường liên xã Tân Thành, huyện Krông Nô về xã Đắk Sắk và Đức Mạnh, huyện Đắk Mi.
Chiều ngày 11/12, có mặt trên tuyến đường liên xã nối xã Tân Thành, huyện Krông Nô về xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, theo quan sát của PV, đây là tuyến đường nhỏ, nhiều đoạn là nhựa, nhiều đoạn là bê tông. Thời điểm này, PV chứng kiến, một số xe ben mang dòng chữ “ Tòng Ly ” phía trước đầu xe. Những chiếc xe này được ngụy trang bằng cách tạo ra một lớp bạt che chắn bụi nhưng đằng sau lớp vải đó là một số lượng đá rất lớn được đắp cao hơn thùng nhằm che giấu đi số lượng đá chở quá tải. Ngoài ra, khi những chiếc xe chạy trên đường đã lấn hết diện tích, gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông và bụi mù mịt.
tm-img-alt
Xe ben chở đá chạy trên đường chiếm một tích đường lấn, cản trở người đi đường
Theo người dân, nếu 2 huyện Krông Nô và Đắk Mil cứ để tình trạng các xe ben chở đá quá tải của doanh nghiệp đi trên tuyến đường này thì chỉ trong thời gian ngắn là đường hư hết, làm tốn kém tiền nhà nước. Tình trạng người dân sống 2 bên đường bị bụi tra tấn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử qua điện thoại, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Krông Nô cho biết: “ Họ chở để xây dựng cho bà con mà. Sắp tới xã sẽ phối hợp với Cảnh sát giao thông huyện để thường xuyên tuần tra và nếu xe chạy quá tải thì xử phạt ”.
Tình trạng trên có được xử lý hay không? Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục phản ánh.
Bạn đang đọc bài viết Huyện Krông Nô- Đắk Mil: Xe chở đá quá tải của doanh nghiệp phá đường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?