Thứ sáu, 29/03/2024 21:08 (GMT+7)

Huyện Thái Thuỵ thành lập đoàn kiểm tra vụ "núi cát" không phép, gây ô nhiễm?

Đặng Phục - Ngọc Tuyên -  Thứ năm, 09/09/2021 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, UBND huyện Thái Thuỵ (Thái Bình) đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh làm rõ dấu hiệu vi phạm tại “núi cát” khổng lồ hoạt động không phép, gây ô nhiễm

Trước đó, ngày 29/07/2021, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết: “Thái Bình: "Núi cát" không phép ngang nhiên hoạt động, gây ô nhiễm?”, nội dung phản ánh về việc Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Phan Quỳnh (sau đây viết tắt là Công ty Phan Quỳnh, có địa chỉ tại số 155D, khu 6, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ) đã có hành vi tập kết cát trái phép tại khu vực giáp Âu tàu tránh bão thôn Tân Minh, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thuỵ trên diện tích hàng ngàn m2. Đáng nói, theo lời người đứng đầu chính quyền xã Mỹ Lộc thì giám đốc doanh nghiệp này là người nhà của một lãnh đạo cấp sở của tỉnh Thái Bình.

tm-img-alt

Bãi cát trái phép, gây ô nhiễm môi trường sẽ bị đoàn kiểm tra của UBND huyện Thái Thuỵ tiến hành thanh tra, kiểm tra trong thời gian tới.

Sau khi bài báo được đăng tải, tòa soạn đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận, đặc biệt quan tâm đến việc các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Thái Bình và chính quyền huyện Thái Thuỵ sẽ kiểm tra, xử lý những vi sai phạm của chủ sở hữu bãi cát trên như thế nào. Bởi lẽ, nhiều ý kiến tỏ ra băn khoăn về việc chính quyền sẽ gặp khó khi xử lý vụ việc này bởi “vướng” quan hệ của vị “quan to” kia.

Để giải đáp thắc mắc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã chủ động liên hệ qua điện thoại với ông Giang Văn Liền – Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc nhưng vị này không nghe máy. Sau đó PV nhắn tin nội dung sự việc cần trao đổi nhưng cũng không nhận được phản hồi từ ông Liền.

Tiếp đó, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thái Thuỵ. Qua điện thoại ông Hùng cho biết, hiện nay UBND huyện đã giao cho các phòng ban, đơn vị có liên quan thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ sự việc mà báo chí phản ánh. 

Cũng theo ông Hùng: sau khi Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình chuyển thông tin liên quan đến nội dung bài báo của Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, phòng Tài nguyên và Môi trường  đã tham mưu cho UBND huyện Thái Thuỵ cần phải thành lập đoàn kiểm tra để xác minh làm rõ sự việc. Thành phần đoàn kiểm tra bao gồm: phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Kinh tế Hạ tầng, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công an huyện cùng phối hợp thực hiện.

Ngoài ra, vị Trưởng phòng này còn khẳng định: đến thời điểm hiện tại phía UBND huyện, cũng như phòng Tài nguyên và Môi trường chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào của UBND xã Mỹ Lộc về sai phạm tại khu vực tập kết cát của Công ty Phan Quỳnh. Về phía đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra vào tuần tới, khi nào có kết quả sẽ cung cấp cho báo chí.

Việc các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình kịp thời vào cuộc, chỉ đạo giải quyết những dấu hiệu vị phạm trên đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của dư luận tại địa phương này. Đồng thời dư luận xã hội mong rằng các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện kiểm tra vụ việc trên sẽ làm việc công tâm, không có “vùng cấm” để có kết luận chính xác và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp, cũng như làm rõ có hay không việc bao che cho sai phạm của chính quyền sở tại (nếu có).

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc./.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Thái Thuỵ thành lập đoàn kiểm tra vụ "núi cát" không phép, gây ô nhiễm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới