Thứ bảy, 20/04/2024 19:14 (GMT+7)

Huyện Tuy Đức- Đắk Nông: Tổ chức lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 18/11/2022 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/11, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang đài tưởng niệm huyện Tuy Đức.

Dự lễ có Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Phía huyện Tuy Đức có ông Hồ Xuân Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể và nhân dân trong toàn huyện.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính và biết ơn vô hạn, các đại biểu đã đặt vòng hoa với dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ”; dành một phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Trước đó, ngày 15/11/2022, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông phối hợp với Ban CHQS huyện Tuy Đức tiến hành khảo sát, xác minh thông tin mộ liệt sĩ tại bon Đăk Huých, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 2 hài cốt liệt sỹ được xác định là cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn 66, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông ngày nay (tỉnh Quảng Đức cũ) nằm trên tuyến hành lang chiến lược vận chuyển người và vũ khí vào từ Bắc vào Nam, nơi đây diễn ra nhiều trận đánh ác liệt của Quân giải phóng với các lực lượng quân sự Mỹ, Ngụy đóng tại đây nhằm giành giữ, bảo vệ đường vận chuyển chiến lược của ta.

Đây là việc làm ý nghĩa, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Tuy Đức đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ do huyện Tuy Đức tổ chức tại nghĩa trang:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Huyện Tuy Đức- Đắk Nông: Tổ chức lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất