Thứ tư, 17/04/2024 04:58 (GMT+7)

Huyện Võ Nhai (Thái Nguyên): Công trình xây dựng hàng nghìn m2 không phép trên đất nông nghiệp

Đình Đồng - Nguyễn Bắc -  Thứ năm, 16/06/2022 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chính quyền biết nhưng đã không ngăn chặn kịp thời, biên bản vi phạm đã ban hành nhưng cũng chỉ là “làm cho có”, dẫn đến hàng nghìn m2 đất nông nghiệp đang bị xâm phạm hàng ngày, gây bức xúc cho người dân.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hàng loạt công trình xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp của ông Nguyễn Minh Huy tại xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Theo phản ánh của người dân xã Liên Minh, ông Nguyễn Minh Huy, có hộ khẩu thường trú tại xóm Hồ 2, xã Minh Đức, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên (nay là xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên) xây dựng nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ cafe, bida khu vui chơi giải trí hồ bơi, hồ câu, sân bóng trái phép trên hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại xóm Nhâu, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bể bơi và hồ câu được mọc lên trên đất nông nghiệp

Qua tìm hiểu thực tế của phóng viên cho thấy, công trình xây dựng vi phạm đã hoàn thành đưa vào sử dụng khu nhà ở kiên cố, quán cafe, bida giải trí; 2 sân bóng với diện tích 1000 m2 đã được xây dựng cột đèn, rãnh thoát nước đang trong quá trình hoàn thiện. Trả lời về sự việc, lãnh đạo UBND xã Liên Minh cho biết, qua kiểm tra hiện trường, xã phát hiện gia đình ông Nguyễn Minh Huy đã xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp là có, xã cũng đã nhiều lần xuống lập biên bản kiểm tra hành chính và đình chỉ xây dựng, yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng trên về hành vi vi phạm Luật Đất đai khi chưa được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

tm-img-alt
Biên bản kiểm tra của UBND xã Liên Minh về nội dung CTXD vi phạm, yêu cầu tháo dỡ và khắc phục hiện trạng ban đầu.

Điều đáng nói, đến nay công trình vi phạm nêu trên vẫn ngang nhiên tồn tại. Với việc để công trình hàng nghìn m2 xây dựng trên đất nông nghiệp là vi phạm pháp luật, nhưng không hiểu vì lý do gì mà tình trạng này vẫn diễn ra tại xã Liên Minh và cho tới nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm?

Dư luận không thể không đặt hoài nghi có hay không sự buông lỏng quản lý đối với công trình vi phạm này? Trách nhiệm của UBND xã Liên Minh, UBND huyện Võ Nhai ở đâu khi để tình trạng “xẻ thịt” đất nông nghiệp diễn ra công khai nhiều năm qua trên địa bàn xã Liên Minh mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm?

Nếu chính quyền địa phương sâu sát hơn trong thực hiện nhiệm vụ, không lơ là trách nhiệm thì những sai phạm của hộ gia đình ông Nguyễn Minh Huy sẽ không nhiều như thế, không trở thành "điểm nóng" về xây dựng khiến người dân bức xúc.

Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ những sai phạm nói trên. Đồng thời, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân cố tình làm ngơ cho hàng loạt công trình xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên (nếu có).

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Võ Nhai (Thái Nguyên): Công trình xây dựng hàng nghìn m2 không phép trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.