Thứ bảy, 20/04/2024 05:05 (GMT+7)

Huyện Võ Nhai trả lời về việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Liên Minh (Bài 2)

Đình Đồng - Nguyễn Bắc -  Thứ sáu, 15/07/2022 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như chúng tôi phản ánh trước đó trong bài viết Huyện Võ Nhai (Thái Nguyên): Công trình xây dựng hàng nghìn m2 không phép trên đất nông nghiệp, việc công trình vi phạm vẫn đang “biến tướng” trên đất nông nghiệp khiến người dân nơi đây vô cùng búc xúc.

Mặc dù công trình xây dựng trái mục đích sử dụng đất của gia đình ông Nguyễn Minh Huy tại xóm Nhâu, xã Liên Minh, tỉnh Thái Nguyên đã bị UBND xã Liên Minh lập biên bản vi phạm và yêu cầu tháo dỡ và khắc phục hiện trạng ban đầu. Nhưng, công trình trên không dừng lại mà ngang nhiên san gạt sân bóng tạo mặt bằng thi công. Dư luận cho rằng đang có sự “bao che”, dẫn đến công trình không dừng mà tiếp tục xây dựng, hoàn thiện.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hàng loạt công trình xây dựng vi phạm trên đất nông nghiệp của ông Nguyễn Minh Huy tại xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Trước những vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng trên đất nông nghiệp đang diễn ra tại xã Liên Minh, phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Võ Nhai. Trao đổi với PV, bà Vũ Thị Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai cho biết: “ Ngay sau khi nhận được phản ánh từ bài viết “Huyện Võ Nhai (Thái Nguyên): Công trình xây dựng hàng nghìn m2 không phép trên đất nông nghiệp” ngày 16/6/2022 của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam. Ngày 17/6/2022 UBND huyện Võ Nhai đã lập biên bản gửi về UBND xã Liên Minh yêu cầu báo cáo về nội dung trên. Nhưng do báo cáo của UBND xã còn nhiều thiếu sót nên đã yêu cầu UBND xã làm lại báo cáo và lập hồ sơ xử lý vi phạm liên quan đến nội dung trên gửi về UBND huyện.

Ngày 7/7/2022, khi nhận được báo cáo và hồ sơ xử lý vi phạm của UBND xã Liên Minh, UBND huyện đã giao cho phòng ban chuyên môn tham mưu để ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Minh Huy, tiếp đó UBND huyện sẽ xử lý trách nhiệm của địa phương và công trình vi phạm.

tm-img-alt
Khu sân bóng vẫn tiếp tục được san gạt tạo mặt bằng thi công.

Khi chúng tôi hỏi về hướng xử lý về công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn xã Liên Minh, bà Huệ cho biết thêm: “Công tác quản lý đất đai tại địa phương bao giờ cũng quy về trách nhiệm của người đứng đầu, sau khi UBND huyện xử lý vi phạm của ông Huy, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan tham mưu xem xét đối với công tác quản lý nhà nước trên địa bàn xã Liên Minh thuộc trách nhiệm của ông Chủ tịch, ông Địa chính sai phạm đến đâu thì sẽ xử lý nghiêm minh đến đó.” Đề cập đến hồ sơ của nội dung trên, bà Huệ cho hay: "Ngay sau khi các phòng chuyên môn tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt sẽ cũng cấp cho PV sau."

Dù vậy, dư luận vẫn đặt nghi vấn, có hay không việc UBND xã Liên Minh, UBND huyện Võ Nhai đang buông lỏng công tác quản lý để cho vi phạm trật tự xây dựng trên khi mà công trình vi phạm đã diễn ra nhiều năm nhưng khi có thông tin phản ánh của báo chí thì mới bắt đầu triển khai hồ sơ xử lý vi phạm?

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục làm việc với UBND huyện Võ Nhai về vụ việc trên để thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Võ Nhai trả lời về việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Liên Minh (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...