Thứ sáu, 29/03/2024 03:27 (GMT+7)

Hyundai tái chế bộ phận của ô tô thành máy lọc không khí

Minh Anh -  Thứ hai, 03/01/2022 12:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì loại bỏ hoàn toàn chiếc xe điện thử nghiệm Ioniq 5 EV mà hãng đã mất nhiều thời gian tạo ra, thì các kỹ sử của Hyundai đã sử dụng lại một số bộ phận của xe để tạo thành một chiếc máy lọc không khí đặc biệt.

tm-img-alt
Chiếc máy lọc không khí đặc biệt được tạo ra từ những bộ phận của xe điện thử nghiệm Ioniq 5. Ảnh: Hyundai

Được biết mô hình Ioniq 5 EV của Huyndai đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra trước khi nó được sản xuất như hệ thống cảnh báo phương tiện bằng âm thanh, điều chỉnh tiếng ồn khi qua đường và tiếng ồn trong đường hầm gió.

Các kỹ sư Huyndai đã tháo từng bộ phận của chiếc xe ra khỏi bộ khung, những bộ phận phù hợp như: quạt làm mát, tấm cửa, đèn hậu LED, hệ thống thông tin giải trí và bộ lọc được giữ lại và sử dụng để thiết kế thành một chiếc máy lọc không khí đặc biệt. Một bánh xe hợp kim 20 inch được đặt lên trên cùng của hộp, và logo chữ Ioniq 5 EV biểu trưng cho dòng xe điện của hãng. 

tm-img-alt
Xe điện Hyundai Ioniq 5 EV sẽ được bán tại Mỹ vào tháng 5/2022. Ảnh: Hyundai

Loniq 5 EV là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai với 3 phiên bản bao gồm SE, SEL và Limited. Việc tái chế mang nhiều ý nghĩa khi các nhà sản xuất ô tô đang hướng đến việc bảo vệ môi trường khi chuyển đổi dần chiến lược phát triển sang các dòng xe điện trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai tái chế bộ phận của ô tô thành máy lọc không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.