Thứ sáu, 29/03/2024 12:17 (GMT+7)

IDICO đề xuất đầu tư khu công nghiệp đô thị tại Quảng Ngãi

MTĐT -  Thứ ba, 12/04/2022 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

IDICO đã có văn bản đề nghị chấp thuận chủ trương khảo sát, nghiên cứu và làm chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ tại KKT Dung Quất.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản gửi Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Dung Quất và các Khu công nghiệp (Ban Quản lý) tỉnh về đề xuất của Tổng công ty IDICO - CTCP (Mã: IDC).

Theo đó, ngày 4/4 vừa qua, IDICO đã có văn bản đề nghị chấp thuận chủ trương khảo sát, nghiên cứu và làm chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ tại KKT Dung Quất.

Về đề xuất trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Ban Quản lý chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung đề nghị của IDICO, đối chiếu với Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Lãnh đạo tỉnh này cũng giao IDICO chủ động làm việc với Ban Quản lý để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục có liên quan theo quy định nhằm nghiên cứu lựa chọn vị trí phù hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Trước đó, IDICO từng đề xuất đầu tư dự án hạ tầng KCN có diện tích lớn tại Quảng Ngãi nhưng phải ra về. Nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp này bị từ chối là do KKT Dung Quất hết quỹ đất phát triển công nghiệp so với quy hoạch được duyệt.

Doanh nghiệp này cũng từ chối khi tỉnh Quảng Ngãi giao phần đất có diện tích khoảng 200 ha thuộc giai đoạn 1b Khu Đô thị - Công nghiệp Dung Quất do Công ty Hoàng Thịnh Đạt đầu tư.

Theo Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, KKT Dung Quất có diện tích khoảng 45.332 ha bao gồm 5 phân khu. Trong đó, phần diện tích đất liền khoảng 34.580 ha, đảo Lý Sơn 1.039 ha và phần diện tích mặt nước khoảng 9.712 ha. Định hướng phát triển tập trung khu vực đất liền và vùng biển liền kề và phát triển gắn với bảo tồn tại đảo Lý Sơn.

Mục tiêu của Đồ án nhằm xây dựng KKT Dung Quất trở thành khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm: Công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông lâm ngư nghiệp. Trong đó, trọng tâm là công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp hóa chất và công nghiệp nặng với các ngành chủ đạo như luyện cán thép, đóng tàu biển và các ngành công nghiệp khác gắn với việc khai thác cảng nước sâu.

Tầm nhìn đến năm 2050, KKT Dung Quất sẽ phát triển thành một trong những trung tâm kinh tế biển năng động với nền kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực quan trọng của quốc gia; lấy cảnh quan đô thị biển làm sức hấp dẫn, lấy nền tảng cơ sở hạ tầng phát triển để đẩy mạnh kinh tế biển, hướng đến sự thịnh vượng./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết IDICO đề xuất đầu tư khu công nghiệp đô thị tại Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới