Thứ sáu, 29/03/2024 21:22 (GMT+7)

IDICO triển khai nhà xưởng cho thuê chuẩn ESG, giá thuê từ 4,5 - 5 USD/m2

MTĐT -  Thứ hai, 15/08/2022 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo bản tin IR của Tổng công ty IDICO (IDC - HNX), trong quý III, Công ty sẽ triển khai nhà xưởng cho thuê chuẩn ESG, quy mô thiết kế linh hoạt, nhà xưởng từ 750 - 8.000 m2 với giá cho thuê từ 4,5 - 5 USD/m2.

IDICO (IDC): Quý III sẽ triển khai điện mặt trời áp mái và nhà xưởng cho thuê chuẩn ESG
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, IDC cũng chú trọng hơn mảng năng lượng, dự kiến sẽ khởi công dự án điện mặt trời áp mái cũng trong quý III.

Mô hình kinh doanh của IDICO tập trung vào 4 trụ cột cốt lõi gồm các lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, bất động sản thương mại, năng lượng, dịch vụ khu công nghiệp.

Lũy kế nửa đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của IDICO đạt 5.125 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.187 tỷ đồng. Tỷ trọng đóng góp lớn đến từ việc đẩy mạnh cho thuê đất tại các khu công nghiệp: Hựu Thạnh, Phú Mỹ 2 & Phú Mỹ 2. Bên cạnh đó, trong quý II/2022, Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5 cũng đủ điều kiện ghi nhận doanh thu 1 lần, đóng góp 1.450 tỷ đồng vào tổng doanh thu. Biên lợi nhuận gộp ghi nhận ấn tượng trong 6 tháng với 65,7%, cao hơn so với trung bình ngành đang ở mức 31%.

Theo IDC, biên lợi nhuận gộp cao xuất phát từ việc Công ty đã hoàn thành đền bù cho các quỹ đất khu công nghiệp lớn và hoàn thành hạ tầng khu công nghiệp từ nhiều năm trước. Trong khi giá đất và chi phí xây dựng tại Việt Nam đã tăng mạnh những năm gần đây và vẫn đang trong xu hướng tăng dài hạn. Biên lợi nhuận gộp này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới khi quỹ đất sẵn sàng cho thuê của IDC vẫn còn trên 700 ha.

Trong 6 tháng, IDICO đã ký MOU và hợp đồng cho thuê 91,4 ha, trong tổng số 160 ha theo kế hoạch năm 2022. Một số hợp đồng cho thuê lớn đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng, dự kiến ký kết trong nửa cuối năm.

Với mảng bất động sản thương mại, IDC đang phát triển các khu dân cư và thương mại trên quỹ đất 112 ha. Trong 6 tháng 2022, Công ty đã thành lập Tổ Phát triển dự án bất động sản khu công nghiệp và Nhà ở IDICO để hỗ trợ các công ty con đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản.

Phần lớn các dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và đóng tiền sử dụng đất - hiện tại đang hoàn thiện các thủ tục cấp phép xây dựng trong 6 tháng cuối năm. Đây là mảng kì vọng sẽ cải thiện hơn nữa biên lợi nhuận ròng cho IDC.

Với mảng năng lượng, doanh thu đạt 1.419 tỷ đồng, chiếm 28% tỷ trọng tổng doanh thu của IDC. Đây là mảng mang lại dòng tiền lớn và ổn định, giúp IDC có thể tận dụng để phát triển các dự án và giảm chi phí vay.

Hiện IDC đang sở hữu và vận hành 2 nhà máy thuỷ điện Srok Phu Mieng và Dak Mi 3 và các Trạm biến áp và lưới điện ở các KCN Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2 và Nhơn Trạch 5.

IDC cho biết, mảng năng lượng sẽ là trọng tâm được công ty tập trung phát triển trong giai đoạn tới. Cụ thể, dự án TBA ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh đã được cấp phép và chuẩn bị khởi công. Đồng thời, trong quý III/2022, các dự án điện mặt trời áp mái cũng sẽ bắt đầu được triển khai.

Với mảng dịch vụ khu công nghiệp, các dự án BOT duy trì dòng tiền ổn định, đóng góp 205 tỷ đồng doanh thu 6 tháng đầu năm. Cung cấp nước sạch 3 nhà máy cung cấp nước với công suất tổng 41.000 m3/ngày đêm, đồng thời tất cả các khu công nghiệp của IDICO đều có các trạm xử lý nước thải./.

Bạn đang đọc bài viết IDICO triển khai nhà xưởng cho thuê chuẩn ESG, giá thuê từ 4,5 - 5 USD/m2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Duy Anh (T/h)

Cùng chuyên mục

Tin mới