Thứ sáu, 29/03/2024 15:54 (GMT+7)

Indonesia lại hứng trận động đất thứ 3, số người chết tiếp tục tăng

MTĐT -  Thứ sáu, 10/08/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa đầy 1 tuần sau khi trận động đất mạnh 7 độ richter khiến hơn 300 người thiệt mạng thì mới đây, đảo Lombok (Indonesia) lại tiếp tục hứng chịu trận động đất mạnh 6,2 độ richter.

Theo thông tin trên CAND, ngày 9/8, một trận động đất lại tiếp tục xảy ra trên đảo Lombok khiến hàng trăm người dân hoảng loạn chạy ra đường. Theo thông tin từ Cơ quan khí tượng của Indonesia thì tâm chấn nằm cách đảo Lombok 6km về phía tây bắc và ở độ sâu 12km.

Trong khi đó, những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề sau trận động đất hôm 5/8 vẫn chưa kịp khắc phục hậu quả thì người dân lại phải tiếp tục sơ tán.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người mất tích. Ảnh: AFP. 

“Người di cư, người dân trong các toà nhà đổ xô ra đường khi cảm nhận được chấn động mạnh 6,2 độ richter. Mọi người vẫn hoảng loạn.

Nhiều toà nhà thêm hư hại nặng vì trận động đất này” – dẫn lời ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai của Indonesia, báo Giao thông đưa tin.

Thương vong từ trận động đất mới nhất chưa được rõ. Nhưng số người chết từ trận động đất thứ hai ngày 5/8 vẫn liên tục tăng, dù các cơ quan đưa ra các con số không thống nhất. Số liệu thương vong từ các quan chức, các cơ quan chính phủ, bao gồm cả quân đội, lãnh đạo đảo Lombok, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ quốc gia không khớp nhau, từ 226 - 381 người.

 Ảnh: Reuters.

Số liệu theo hãng thông tấn nhà nước Indonesia Antara là 347 người chết. Con số này khả năng còn tăng nữa vì nhân viên cứu hộ vẫn đang rà soát tìm kiếm trong các ngôi nhà bị hư đổ. Cơ quan Thảm họa Quốc gia cho biết có ít nhất 1.400 người bị thương nặng, 156.000 người phải sơ tán.

Trận động đất vào hôm 9/8 là trận động đất thứ 3 tấn công đảo Lombok trong vòng chưa đầy 3 tuần.

Trước đó, hôm 29/7, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã khiến 17 người thiệt mạng và trận động đất thứ 2 xảy ra vào ngày 5/8.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia lại hứng trận động đất thứ 3, số người chết tiếp tục tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.