Thứ sáu, 29/03/2024 08:52 (GMT+7)

Indonesia trả lại 7 container rác thải cho Pháp và Hong Kong

MTĐT -  Thứ ba, 30/07/2019 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người phát ngôn viên hải quan Sumarna cho biết, Indonesia sẽ gửi trả 5 container rác về lại Hong Kong và 2 container cho phía Pháp.

Hãng tin AFP dẫn lời các quan chức hải quan trên đảo Batam cho biết, các container trên chứa rác thải thông thường, rác thải nhựa và các vật liệu nguy hiểm vi phạm quy định xuất khẩu của Indonesia.

"Các container đã rời cảng và một số quan chức hải quan đã có mặt để chứng kiến con tàu chở rác khởi hành" - lãnh đạo hải quan địa phương Susila Brata nói với hãng tin AFP ngày 30/7.

Trước đó, phát ngôn viên hải quan Sumarna cho biết Indonesia sẽ gửi trả 5 container rác về lại Hong Kong và 2 container cho phía Pháp.

Hiện tại các nhà chức trách Indonesia vẫn đang chờ các tàu khác rời bến cảng nước này để trả thêm 42 container rác thải khác cho các nước Mỹ, Úc và Đức.

Ảnh: AFP.

Tháng trước, Jakarta đã trả lại 5 container rác cho Mỹ, góp phần vào loạt động thái phản ứng của Đông Nam Á trước nguy cơ trở thành nơi tiếp nhận rác của các nước phương Tây.

Indonesia đã tăng cường giám sát chất thải nhập khẩu trong những tháng gần đây nhằm tránh việc trở thành bãi rác thải của các quốc gia khác. Trong nhiều năm, Trung Quốc là điểm đến của phần lớn nhựa phế liệu từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, từ năm 2018, Bắc Kinh đã từ chối rác thải nhập khẩu để bảo vệ môi trường.

Sau khi Trung Quốc từ chối nhập khẩu rác, một lượng lớn chất thải được chuyển hướng đến Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Indonesia và Philippines.

Hình ảnh gây sốc về những dòng sông tràn ngập rác thải và sinh vật biển chết với đầy mảnh nhựa trong bụng đã làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng ô nhiễm toàn cầu.

Theo Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), khoảng 300 triệu tấn nhựa được sản xuất mỗi năm, tạo ra cuộc khủng hoảng ngày càng nghiêm trọng trên toàn cầu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia trả lại 7 container rác thải cho Pháp và Hong Kong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.