Thứ sáu, 29/03/2024 00:05 (GMT+7)

Ít nhất 20 người tử vong vì băng tuyết ở Tây Âu

MTĐT -  Thứ tư, 28/02/2018 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiệt độ thấp bất thường giảm xuống mức -20 độ C tại nhiều nước Tây Âu đã khiến nhiều người tử vong.

Vov đưa tin, các nước châu Âu, từ phía Đông sang phía Tây, đang trải qua một đợt giá rét trên diện rộng hiếm có từ nhiều năm nay. Từ đêm Chủ nhật ngày 25/2, không khí lạnh tràn xuống từ vùng Siberia của Nga đã khiến nhiệt độ tại nhiều quốc gia xuống thấp kỷ lục.

Tại Thuỵ Sỹ, trong đêm thứ Ba, ngày 27/2, nhiệt độ thấp nhất đo tại vùng núi nước này là -38 độ C. Tại Italy, đất nước nằm phía Nam châu Âu vốn ít khi chứng kiến các đợt lạnh khắc nghiệt, nhiệt độ thấp kỷ lục cũng được ghi nhận ở vùng núi phía Bắc nước này, ở mức -40 độ C.

Tuyết phủ trắng tại Moskva, Nga. Ảnh: THX/TTXVN

Tại thủ đô Roma, lần đầu tiên sau 6 năm tuyết rơi dày đặc khiến giao thông gần như bị đình trệ hoàn toàn. Đợt lạnh này còn tràn xuống tận phía Nam Italy khi sân bay ở thành phố Napoli phải đóng cửa nhiều giờ trong ngày 27/2 do tuyết rơi dày.

Báo tin tức cho biết, nền nhiệt của hầu hết các nước tại "Lục địa Già" đều giảm sâu.

Giới chức Ba Lan cho biết đã có thêm 2 người đã tử vong trong ngày 26/2, nâng số người thiệt mạng do giá rét trong 3 ngày qua lên 4 người, khi nhiệt độ hạ xuống mức -12 độ C trong đêm. Với mức nhiệt -20 độ C, Litva cũng ghi nhận 3 trường hợp tử vong do thời tiết quá lạnh. Dự báo trong vài ngày tới, Pháp sẽ trải qua nền nhiệt -10 độ C, song do rét buốt mức nhiệt cảm nhận có thể xuống tới -18 độ C. Số nạn nhân tử vong tại Pháp hiện được xác nhận là 3 người.

Giới chức nhiều nước châu Âu đã yêu cầu đưa người vô gia cư đến các nhà tạm trú. Tại Bỉ, một quan chức địa phương thậm chí ra lệnh bắt giữ những người vô gia cư không chịu đến nơi tạm trú khi các dự báo nhiệt độ đêm 28/2 sẽ xuống mức -15 độ C. Giới chức Berlin (Đức) cho biết các nhà tạm trú đã gần như kín chỗ (lên tới 95%) khi nhiệt độ hạ xuống -20 độ C ở nhiều vùng trên cả nước.

Đợt giá rét trên diện rộng, và có tính chất khá bất thường này tại nhiều nước Tây Âu đã khiến ít nhất trên 20 người tử vong tại các quốc gia, trong đó chủ yếu là người vô gia cư. Trước tình trạng này, nhiều nước đã phải ban bố tình trạng báo động giá rét, đồng thời mở thêm nhiều trung tâm tiếp nhận người vô gia cư. Đợt giá rét này dự báo sẽ còn kéo dài tại khắp các nước tây Âu trong 2-3 ngày nữa, vov cho biết thêm.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 20 người tử vong vì băng tuyết ở Tây Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.