Thứ năm, 18/04/2024 14:20 (GMT+7)

Ít nhất 21 người chết trong vụ cháy ở dải Gaza

MTĐT -  Thứ sáu, 18/11/2022 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm 17/11, ít nhất 21 người, trong đó có 10 trẻ em đã thiệt mạng và 30 người bị thương do hỏa hoạn tại một tòa nhà trong trại tị nạn đông dân cư ở Dải Gaza.

Lính cứu hỏa phải mất hơn một giờ để kiểm soát ngọn lửa khổng lồ bùng phát từ tầng trên cùng của một tòa nhà dân cư bốn tầng trong trại tị nạn Jabalia đông dân cư ở phía bắc Dải Gaza .

Các nhân chứng cho biết họ có thể nghe thấy tiếng la hét, nhưng họ không thể giúp những người bên trong vì ngọn lửa quá dữ dội.

Xe cứu thương đã nhanh chóng đưa một số người bị thương đến các bệnh viện địa phương và Israel, quốc gia cùng với Ai Cập duy trì phong tỏa Gaza, cho biết họ sẽ cho phép những người cần điều trị y tế đến.

tm-img-alt
Lính cứu hỏa Palestine dập tắt đám cháy (Nguồn: NBC News)

Bộ Nội vụ của Gaza cho biết một cuộc điều tra ban đầu cho thấy một lượng lớn xăng đã được lưu trữ tại địa điểm này, châm ngòi cho ngọn lửa và nhanh chóng nhấn chìm tòa nhà.

Hãng thông tấn WAFA của Palestine đưa tin rằng một số trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng.

Gaza, do Hamas cai trị và dưới sự phong tỏa tê liệt của Israel-Ai Cập, đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng. Mọi người thường tích trữ gas nấu ăn, dầu diesel và xăng trong nhà để chuẩn bị cho mùa đông. Các vụ cháy nhà trước đây được gây ra bởi nến và rò rỉ gas.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas gọi vụ việc là một thảm kịch quốc gia và cho biết sẽ có một ngày để tang.

Hussein al-Sheikh, tổng thư ký ủy ban điều hành của Tổ chức giải phóng Palestine (PLO), cho biết trong một tuyên bố rằng Chính quyền Palestine kêu gọi Israel mở cửa khẩu Erez với Gaza để vận chuyển các trường hợp nghiêm trọng để điều trị bên ngoài vùng đất này nếu cần.

Ông chia sẻ trên Twitter: “Tổng thống đã đưa ra chỉ thị khẩn cấp cung cấp tất cả các hình thức hỗ trợ y tế và các hình thức hỗ trợ khác,”

Tor Wennesland, Đặc phái viên hòa bình Trung Đông của Liên Hợp Quốc, đã bày tỏ lời chia buồn chân thành tới gia đình của những người thiệt mạng trong vụ việc, trong một bài đăng trên Twitter.

Jabalia là một trong 8 trại tị nạn ở Gaza, nơi sinh sống của 2,3 triệu người và là một trong những khu vực đông dân cư nhất thế giới.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 21 người chết trong vụ cháy ở dải Gaza. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.