Thứ bảy, 20/04/2024 12:40 (GMT+7)

Ít nhất 22 người chết trong đợt lạnh tăng cường tại Ấn Độ

MTĐT -  Thứ hai, 09/01/2023 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Ấn Độ ngày vừa qua cho biết có ít nhất 22 người tử vong do suy tim được ghi nhận trong 1 ngày trong đợt không khí lạnh tăng cường tại thành phố Kanpur, cách thủ phủ Lucknow của bang Uttar Pradesh 88km về phía Tây.

Theo số liệu của Viện tim mạch LPS, phòng cấp cứu và khám ngoại trú của viện đã tiếp nhận 723 bệnh nhân tim mạch, trong đó có 7 bệnh nhân tử vong trong quá trình điều trị và 15 bệnh nhân khác qua đời khi đang trên đường tới viện.

Lý giải nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên, các bác sỹ tại bệnh viện cho rằng do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh hiện nay tại Kanpur, nhiều người có huyết áp tăng đột ngột dẫn đến đau tim.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Vinay Krishna, Giám đốc Viện Tim mạch LPS cho biết: "Ở thành phố Kanpur, đợt lạnh nghiêm trọng đã tiếp tục tăng cường, khiến nhu cầu điều trị của những người mắc bệnh tim ngày càng tăng".

Các chuyên gia y tế ở thành phố Kanpur đã khuyên người dân, bao gồm cả những người trẻ tuổi nên giữ ấm và ở trong nhà. Các chuyên gia y tế ở Kanpur đã khuyến nghị người dân, kể cả những người trẻ tuổi, nên giữ ấm và ở trong nhà.

Miền Bắc Ấn Độ đã phải hứng chịu một đợt không khí lạnh trong vài ngày qua. Nhiệt độ ban ngày giảm đáng kể đã được ghi nhận ở các bang phía Bắc và ánh nắng mặt trời trở nên hiếm hoi.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 22 người chết trong đợt lạnh tăng cường tại Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ