Thứ ba, 23/04/2024 13:02 (GMT+7)

Italy đối mặt với đợt hạn hán nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ ba, 21/06/2022 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Italia đang trải qua một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất, với sông Po lớn nhất đất nước có mực nước thấp nhất trong 70 năm

Theo Đài quan sát hạn hán toàn cầu JRC, trong khi phần lớn Châu Âu có điều kiện khô hạn hơn mức trung bình trong năm nay, thung lũng Po ở miền bắc nước Italia là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

tm-img-alt
Lòng sông Po ở Boretto, phía đông bắc Parma, Italia tháng 6.2022. Ảnh: AFP

Một cảnh báo hạn hán đã lan truyền từ thung lũng song Po, nơi mực nước đã giảm 3/4 trong trận hạn hán tồi tệ nhất trong 70 năm qua, đến các con sông ở miền trung Italy như Arno, Aniene và Tiber, hiện có lượng nước bằng một nửa so mức bình thường vào thời điểm này hằng năm.

Trong khi các vùng Lombardy, Piedmont, Veneto và Emilia-Romagna cũng yêu cầu Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp, chính quyền ở các khu vực miền trung đang thúc giục giảm sử dụng nước cho năng lượng và các mục đích khác. Hạn hán sông Po đe dọa làm sụt giảm hơn 30% sản lượng nông nghiệp quốc gia và thiệt hại hiện ước tính hơn 2 tỷ euro.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Italy đối mặt với đợt hạn hán nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời tiết TP.HCM hôm nay 22/4/2024: Nắng gay gắt
Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay 22/4, theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, TP.HCM ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ cao nhất 37 độ C, chỉ số UV duy trì ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Tin mới