Thứ năm, 18/04/2024 18:04 (GMT+7)

J Trần đập tan “5 dòng kẻ” mà cây đa, cây đề đóng khung

Thu Hiền -  Thứ tư, 29/06/2022 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được biết đến là NSX, Tổng giám chế, Nhạc sĩ và người viết format cho The Only, J Trần được công chúng chú ý bởi tư duy làm nghệ thuật đột phá và sáng tạo. Anh dám thách thức và đập tan “5 dòng kẻ” mà các cây đa cây đề của làng nhạc Việt đã đóng khung.

Trong suốt thời gian vừa qua, giới chuyên môn cùng nhiều nhạc sĩ khá ồn ào vì “chất điên” của J Trần. Là một trong những cái tên kỳ cựu và được xem như đàn anh của làng âm nhạc Việt những năm 80, nam nhạc sĩ có tư duy vô cùng hiện đại. Anh tâm niệm nếu cứ mãi ôm khư khư lấy ánh hào quang cũ, thì chắc chắn người nghệ sĩ sẽ bị đào thải và lãng quên. Chính điều này thôi thúc anh không đi theo lối mòn mà đi ngược lại với số đông và làm những điều chưa từng có tại thị trường âm nhạc Việt Nam.

tm-img-alt

Với hai chương trình âm nhạc đình đám là The Cover ShowThe Only vẫn được đều đặn phát sóng trên VTV3, những người đồng nghiệp phải ngả mũ thán phục vì tư duy hiện đại, luôn đổi mới và bắt kịp xu hướng của anh. Thậm chí có những điều người khác không dám làm thì anh sẽ làm, bởi những điều đó không vì cá nhân anh, mà là vì các ca sĩ trẻ và tương lai của nền âm nhạc nước nhà.

tm-img-alt

Sự thành công của The Cover ShowThe Only cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho hướng đi đúng đắn mà J Trần đang theo đuổi. Format của cuộc thi mới lạ với mục đích tìm kiếm những gương mặt trẻ triển vọng. Những thử thách khó nhằn mà anh đặt ra khiến khán giả vô cùng ấn tượng. Chính vì lẽ đó, cả hai cuộc thi đều nhận được nhiều phản hồi tốt. Công chúng không thể ngừng bỏ lỡ bởi mỗi tập phát sóng, họ được chiêu đãi các “món ăn tinh thần” đầy năng lượng, đọng lại nhiều cảm xúc.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nếu các cây đa, cây đề của thế hệ trước đã đóng khung âm nhạc trong 5 dòng kẻ, thì nay J Trần lại từng bước chứng minh âm nhạc không có bất kỳ giới hạn nào. Với anh, âm nhạc không có dở hay, chỉ có thích hay không thôi. Nó vốn là ngôn ngữ của nội tại, vậy nên sẽ không có một công thức hoặc thước đo nào có thể so sánh. Người nghệ sĩ phải bước ra và đập tan các giới hạn đó, nhất là các nhạc sĩ trẻ.

tm-img-alt

Nếu trong The Cover Show, J Trần luôn giấu mình ở hậu trường, ở phần giới thiệu ngắn gọn trong mỗi tập phát sóng, thì đến The Only, anh chính thức lộ diện với vai trò tác giả. Hơn thế, cá tính và chân dung âm nhạc của anh cũng được thể hiện rõ qua các ca khúc mới do anh chắp bút.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nếu theo dõi The Only từ những tập đầu tiên, hẳn bạn sẽ thấy những gì mà J Trần đang làm đã đi đúng hướng. Trong 17 tập phát sóng, khán giả được thưởng thức các màn trình diễn đỉnh cao và gần một trăm ca khúc mới trình làng từ các nhạc sĩ hàng đầu làng nhạc Việt. Đặc biệt, chương trình còn giúp tìm ra nhiều gương mặt ca sĩ triển vọng, họ đi lên bằng thực lực và tâm huyết dành cho nghệ thuật rất đáng được trân trọng và công nhận!

tm-img-alt
tm-img-alt

Tập 17 là đêm diễn cuối cùng khép lại chương trình The Only mùa 1. Trong suốt 4 tháng qua, khán giả được thưởng thức trọn vẹn 8 tập của vòng Chủ đề, 2 tập vòng Mashup/Medley, 2 tập vòng Tỏa sáng và 4 tập của vòng Chân dung âm nhạc. Nếu từ những ngày đầu bước chân vào hành trình The Only, các ca sĩ và team producer còn bỡ ngỡ và khá lúng túng, thì nay họ đã hoàn toàn tự tin làm chủ sân khấu và được các nhạc sĩ, ca sĩ hay cả những nhà sản xuất tên tuổi công nhận là đồng nghiệp.

tm-img-alt

Ở tập 17, cái tên xuất sắc giành vị trí quán quân cũng chính thức được công bố. Điểm số của ca sĩ và team producer được quyết định dựa trên 70% số điểm từ Ban giám khảo chuyên môn và 30% số điểm từ khán giả tại trường quay. Điểm trung bình của mỗi ca sĩ và team producer được chấm riêng, sau đó cộng dồn với điểm từ trái tim 102 để cho ra thứ hạng cuối cùng.

Bạn đang đọc bài viết J Trần đập tan “5 dòng kẻ” mà cây đa, cây đề đóng khung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.