Thứ sáu, 29/03/2024 03:42 (GMT+7)

Jack Ma công bố người kế nhiệm và kế hoạch từ chức

MTĐT -  Thứ hai, 10/09/2018 13:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Alibaba vừa thông báo về việc CEO của hãng, ông Daniel Zhang, sẽ kế nhiệm Jack Ma từ 10/9/2019.

Theo thông báo của Alibaba, Jack Ma sẽ tiếp tục làm Chủ tịch của sàn thương mại điện tử trị giá 420 tỷ USD này trong 12 tháng tới để chuẩn bị việc chuyển giao chiếc ghế chủ tịch cho ông Zhang. Sau thời điểm này, Jack Ma vẫn sẽ giữ vị trí trong hội đồng quản trị của Alibaba tới năm 2020 và tham gia các cuộc họp cổ đông thường niên.

Jack Ma công bố người kế nhiệm và kế hoạch từ chức trong năm 2019

Trong lá thư gửi tới khách hàng và cổ đông của Alibaba, Jack Ma cho hay việc chuyển giao này "cho thấy Alibaba đã tiến lên một nấc thang mới về quản trị doanh nghiệp, từ một công ty dựa vào các cá nhân trở thành một công ty được xây dựng trên một hệ thống kiện toàn và văn hóa phát triển nhân tài”.

Jack Ma cũng cho hay ông rất tự tin vào khả năng lãnh đạo của Daniel Zhang và tin rằng ông là người vô cùng phù hợp để thay thế mình.

"Tôi muốn trở về làm giáo dục, điều đó làm tôi rất phấn khích vì tôi được làm điều tôi yêu thích", Jack Ma viết trong thư.

"Bước đi này của Jack Ma không làm bất ngờ giới quan sát", ông Gil Luria, giám đốc nghiên cứu tại D.A. Davidson & Co, cho hay. "Jack Ma đã làm được, ông đã tìm người kế nhiệm trong nhiều năm. Mọi chuyện có vẻ diễn ra theo cách hơi truyền thống".

Ông Luria cũng cho hay ông không kỳ vọng sẽ có quá nhiều thay đổi tại Alibaba khi tập đoàn này thay đổi người lãnh đạo.

"Tiếng nói của Alibaba tới thế giới bên ngoài sẽ khác đi đôi chút khi không có Jack Ma. Ông là người rất sinh động, có phẩm chất và yếu tố đó có thể mất đi ở tập đoàn", ông Luria nhận định.

Tuy nhiên ông Luria cho rằng chiến lược chung của Alibaba, đặc biệt là chiến lược bán lẻ online-to-offline của tập đoàn này, sẽ tiếp tục được triển khai và không có thay đổi lớn.

Jack Ma sáng lập Alibaba vào năm 1999 và hiện được coi là một trong những người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản được Forbes định giá ở mức 36,6 tỷ USD. Alibaba, có trụ sở tại Hàng Châu, Trung Quốc, khởi nghiệp ở lĩnh vực thương mại điện tử và đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác, bao gồm điện toán đám mây, thanh toán số thông qua công ty con Ant Financial. Jack Ma từng thôi chức CEO của Alibaba năm 2013 để dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động thiện nguyện.

Tuần trước, nhiều tờ báo lớn đã đăng tải thông tin Jack Ma sẽ nghỉ hưu vào hôm nay và là người đầu tiên trong nhóm các nhà sáng lập các công ty Internet khổng lồ của Trung Quốc làm điều này.

Sau đó vào ngày 8/9, tờ South China Morning Post, tờ báo sở hữu bởi Alibaba, đã trích lời người phát ngôn tập đoàn cho rằng các thông tin trên là không chính xác và được tách khỏi ngữ cảnh khi đó.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Jack Ma công bố người kế nhiệm và kế hoạch từ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.