Thứ sáu, 29/03/2024 13:44 (GMT+7)

James Webb đã đến quỹ đạo cuối cùng, bắt đầu những khám phá kỳ diệu

Tú Anh -  Thứ tư, 26/01/2022 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/1, kính viễn vọng không gian James Webb đã đến điểm cuối cùng, cách Trái Đất hơn 1 triệu dặm. Tại đây nó sẽ quay quanh Mặt Trời để thực hiện nhiệm vụ không gian của mình.

tm-img-alt
James Webb, kính viễn vọng không gian lớn nhất từ trước tới nay. Ảnh: NASA

Nhiệm vụ của James Webb là quan sát các thiên hà sớm nhất, lỗ đen siêu lớn, sao xung, tinh vân và ngoại hành tinh.

Quỹ đạo của Webb sẽ cho phép nó có tầm nhìn rộng ra vũ trụ tại bất kỳ thời điểm nào. Tiếp theo là quy trình kéo dài 3 tháng để căn chỉnh các dụng cụ, sau đó những hình ảnh ban đầu sẽ được chụp và truyền đi. Các kỹ sư đã đảm bảo 18 phân đoạn của gương chính được giải phóng đúng với cấu hình phóng của chúng, nhưng tất cả 18 phân đoạn vẫn phải được định vị để tạo ra một đường cong chính xác.

NASA chưa cho biết khi nào họ sẽ công bố những hình ảnh công khai đầu tiên từ kính thiên văn lớn nhất từ trước tới nay, nhưng hứa hẹn chúng sẽ sánh ngang hoặc vượt qua những hình ảnh từ Kính viễn vọng Không gian Hubble.

Bill Ochs, Giám đốc dự án Webb tại NASA cho biết: “Chúng tôi hiện đang trên đà căn chỉnh các gương, kích hoạt và vận hành thiết bị cũng như bắt đầu những khám phá kỳ diệu và đáng kinh ngạc”.

Bạn đang đọc bài viết James Webb đã đến quỹ đạo cuối cùng, bắt đầu những khám phá kỳ diệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới