Thứ năm, 28/03/2024 17:39 (GMT+7)

Khu CN Bá Thiện – PK 1 đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương chưa?

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ ba, 23/03/2021 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu công nghiệp Bá Thiện – Phân khu I đang được Công ty HDTC xây dựng. Tuy nhiên, dự án đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư hay chưa thì Ban quản lý các KCN Vĩnh Phúc không trả lời được?

Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương hay chưa ?

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bá Thiện - Phân khu I nằm tại xã Bá Hiến và xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Ngày 29/02/2016, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra Quyết định số 621/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền thuê đất diện tích đất còn lại Khu Công nghiệp tại xã Bá Hiến và xã Thiện Kế - huyện Bình Xuyên. Theo đó, tổ chức phương án đấu giá quyền thuê đất khu đất 247ha đất phi nông nghiệp; theo hình thức thu tiền một lần cho cả thời gian thuê với thời hạn sử dụng đất là 49 năm; mục đích của dự án là đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp.

Dự án đang được triển khai xây dựng.

Ngày 04/9/2020 Ban quản lý các KCN Vĩnh Phúc có văn bản số 1136/BQLKCN-QH gửi Bộ Xây dựng đề nghị cho ý kiến về dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bá Thiện - Phân khu I. Tiếp đó ngày 23/06/2020 Bộ Xây dựng có văn bản số 4641/BXD-HĐXD gửi Ban quản lý các KCN Vĩnh Phúc cho ý kiến về việc dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bá Thiện - Phân khu I.

Theo đó, Bộ Xây dựng cho rằng: Theo quy định tại điểm g, khoản 1, Điều 31 của Luật Đầu tư năm 2014, dự án thuộc thẩm quyền chấp chuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp dự án được Thủ tướng Chính phủ thấp thuận Chủ trương đầu tư, Ban quản lý các KCN Vĩnh Phúc và Chủ đầu tư cần tổ chức quản lý các bước tiếp theo của dự án phù hợp với quy định hiện hành của pháp luật về xây dựng.

Hạ tầng tại dự án đang được Chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của Phóng viên khoảng những ngày đầu tháng 3/2021. Hiện nay, dự án đã và đang được triển khai xây dựng. 

Điều này dấy lên nhiều hoài nghi về việc chủ đầu tư đã hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để triển khai thi công dự án hay chưa? Đặc biệt là liên quan đến việc chấp thuận đầu tư dự án của Thủ tướng chính phủ?

Trả lời về 1 dự án Khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư hay chưa? Khó hay dễ thưa lãnh đạo Ban quản lý KCN Vĩnh Phúc!

Để khách quan thông tin, ngày 05/3 Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi gặp và phản ánh nội dung ghi nhận về thực trạng xây dựng dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bá Thiện - Phân khu I tới ông Nguyễn Xuân Phương – Trưởng Ban quản lý các KCN Vĩnh Phúc đồng thời đề cập tới ông Phương câu hỏi dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư hay chưa ?

Ban quản lý các Khu công nghiệp Vĩnh Phúc

Tuy nhiên, ở buổi gặp và trao đổi này ông Phương ông chỉ tiếp nhận nội dung và ghi nhận ý kiến của phóng viên và ông sẽ giao cho bộ phận chuyên môn tổng hợp rồi trả lời sau.

Thế nhưng, sau nhiều ngày chờ đợi thứ phóng viên nhận được chỉ là sự khất lần khất lượt từ vị Trưởng ban cũng như của ông Phan Thanh Chính – Phó Ban quản lý các KCN Vĩnh Phúc.

Đây quả thực sự là cách làm việc đầy khó hiểu và thiếu trách nhiệm của lãnh đạo Ban quản lý các KCN Vĩnh Phúc. Thật không thể tin nổi, việc trả lời câu hỏi về 1 dự án Khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận Chủ trương đầu tư hay chưa lại làm khó các vị lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đến như vậy! 

Bạn đang đọc bài viết Khu CN Bá Thiện – PK 1 đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương chưa?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.