Thứ năm, 25/04/2024 22:47 (GMT+7)

KCN Nam Cầu Kiền: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày môi trường TG

Ngô Quang Phú -  Thứ hai, 07/06/2021 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/6 tại KCN Nam Cầu Kiền , Thủy Nguyên, Hải Phòng, Công ty CP Shinec (chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền) tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới.

Các hoạt động này đều nằm trong khuôn khổ Chương trình “Trồng một triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” mà KCN Nam Cầu Kiền đã phát động trước đó. Trong đó nổi bật là 2 sự kiện chính, đó là:  Khởi công công trình sa hình của chiến trường Điện Biên Phủ, trồng cây đa 37 gốc và sự kiện: khai trương đường cây Phượng tím trong nội khu công nghiệp.

Các đại biểu tham gia trồng cây trong sa hình Chiến thằng Điện Biên Phủ tại KCN Nam Cầu Kiền

Năm 2021 là năm kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 67 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2021), để ôn lại những thời khắc hào hung của dân tộc đồng thời truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư, cán bộ công nhân viên làm việc tại KCN Nam Cầu Kiền cùng các thế hệ là học sinh, sinh viên, các doanh nhân và du khách, Công ty CP Shinnec  - chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền chính thức khởi công, tạo dựng Sa bàn mô hình chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa và trồng cây đa 37 gốc ngay tại dải cây xanh trung tâm, điểm nối liền giữa giai đoạn I và giai đoạn II của KCN.

Con đường hoa phượng tím được các nữ doanh nhân huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) trồng tại KCN Nam Cầu Kiền

Bên cạnh việc ôn lại lịch sử về trận đánh “Lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu” của quân và dân ta tại chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đồng thời thể hiện lòng tôn kính với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị anh hùng của dân tộc. Việc trồng cây đa 37 gốc tại sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự kiện Cố Đại tướng được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong quân hàm đại tướng – chỉ huy quân đội nhân dân Việt Nam vào năm ông 37 tuổi. Để từ đó, vị Tướng của lòng dân ấy cùng quân dân cả nước đi qua hai cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại, làm nên những chiến thắng vang dội trong lịch sử và mang lại sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam

Đặc biệt, cây đa này được lấy từ vườn của Đại tướng số 30 Hoàng Diệu và được Đại tướng gửi tặng cho doanh nhân Phạm Hồng Điệp lúc Đại tướng đang sinh thời. Đối với Công ty Cổ phần Shinec đa này đã là động lực, là sự nhắc nhở thường xuyên với chúng tôi: công tác bảo vệ môi trường luôn phải đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế. Chính vì vậy, ngay từ khi hình thành KCN Nam Cầu Kiền chúng tối luôn đạt mục tiêu sẽ xây dựng Nam Cầu Kiền trở thành khu công nghiệp sinh thái.

Đây là con đường nằm trong nội khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, 2 bên con đường này sẽ được Hội nữ doanh nhân huyện Thủy Nguyên tặng và trồng hai hàng cây Phượng tím. Bên cạnh việc trồng cây theo chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh – Vì 1 Việt Nam xanh” thì cây Phượng còn là loại cây biểu tượng của thành phố Hải Phòng, đặc biệt màu hoa Phượng tím của thể hiện sự thủy chung, trung hậu, đảm đang  của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các nữ doanh nhân Việt nói chung và Hội nữ doanh nhân huyện Thủy Nguyên nói riêng  không chỉ biết làm kinh tế giỏi mà còn biết yêu thiên nhiên, yêu môi trường.

Bức tường "From Hải Phòng with love" trong KCN Nam Cầu Kiền

KCN Nam Cầu Kiền đã phối hợp với nhóm tác giả của Bức tranh "Tôi người Hải Phòng" tại đường Thế Lữ  - Hải Phòng để vẽ tác phẩm "From Hải Phòng with love" , tác phẩm này được đặt tại khu vườn Nhật nằm trong KCN Nam Cầu Kiền.

Tác phẩm có chiều dài 16m chiều cao 5,5m đây là điểm check in lý tưởng cho các nhà đầu tư, đối tác và du khách tham quan, thông qua tác phẩm, KCN Nam Cầu Kiền mong muốn gửi 1 thông điệp về long tự hào, sự thân thiện, để lan tỏa . chia sẻ tình cảm chân thành, yêu thương đến với các địa phương trong nước và quốc tế đang gặp khó khăn vò đại dịch Covid  19 . Đặc biệt, KCN Nam Cầu Kiền cùng nhóm tác giả vẽ tranh đã tài trợ kinh phí cho 3 trẻ em ở Hải Phòng được phẫu thuật mổ hàm ếch.

Bạn đang đọc bài viết KCN Nam Cầu Kiền: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày môi trường TG. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.