Thứ bảy, 20/04/2024 13:58 (GMT+7)

KDC Diamond Star (Quốc Oai): Phân lô bán nền đất trồng cây lâu năm?

Văn Bình -  Thứ năm, 25/07/2019 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

KDC Diamond Star tại thôn Trán Voi, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai do Công Ty CP Tư vấn Đầu tư Bất Động Sản Allstar chia lô bán nền như dự án BĐS.

Bất động sản Hòa Lạc đang bị nhiễu 

Thời gian gần đây thị trường bất động sản Hòa Lạc đang bị rối loạn bởi tình trạng các công ty bất động sản gom đất rồi vẽ thành dự án đất nền. Điều này đã tạo lên cơn sốt ảo đất nền trong khu vực.

Không những thế tình trạng này đã đẩy người mua đất vào những tình thế “thả gà ra đuổi” tiền thì mất mà dự án thì chẳng thấy đâu.

Trong số những dự án đó có Dự án khu dân cư Diamond Star của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư bất động sản Allstar.

Không khó để tìm thấy những thông tin về dự án được rao bán trên mạng.

Quảng cáo với những lời lẽ và cam kết hay là thế nhưng thực tế theo ghi nhận của PV thì ở đây không hề có dự án. Tất cả cũng chỉ là một bãi đất trống được san gạt phẳng.

Trao đổi với PV người dân thôn Trán Voi, xã Phú Mãn thông tin: “Trước khu đất này vẫn để canh tác trồng cây nhưng sau đó bị phá đi và san gạt phẳng như thế này. Kể từ đó tôi thấy có rất nhiều người lạ hỏi thăm về đây xem đất”.

Chủ yếu là đất trồng cây lâu năm có thời hạn đến năm 2064 (ảnh 1 góc dự án).

Để thúc đẩy tiến độ kinh doanh tại dự án, ngày 10/7/2019 Công ty cổ phần tư vấn đầu tư bất động sản Allstar còn đưa ra chính sách bán hàng với rất nhiều những ưu đãi cho khách hàng đầu tư. 

Địa phương lên tiếng

Để xác minh làm rõ thông tin về khu dân cư Diamond Star nhằm ngăn chặn ngay những diễn biến đang rất phức tạp tại đây, đồng thời để định hướng dư luận và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, ngày 24/7, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Bùi Chí Bền – Phó chủ tịch UBND xã Phú Mãn.

Tại buổi làm việc ông Bền cho biết: “Xã đã nắm được thông tin về thực trạng mà báo chí phản ánh. Đúng là trên địa bàn xã Phú Mãn có 1 đơn vị họ thực hiện việc rao bán đất nền trên mạng thật. Đó là dự án khu dân cư Diamond Star.

Qua kiểm tra xác minh thì nguồn gốc đất của dự án là do ông cha để lại và đến năm 2018 thì họ có thực hiện chuyển nhượng lại. Sau đó, thì họ tiến hành việc cải tạo mặt bằng, còn phân lô thì chưa thấy phân lô gì cả”.

Ông Bền còn thông tin thêm: “Dự án còn nhiều thủ tục lắm, phải qua trình tự chứ không phải là cứ gắn cho cái tên vào là được”. Tuy nhiên được hỏi về biện pháp để ngăn chặn những diễn biến phức tạp đang diễn ra tại dự án thì ông Bền lại trả lời rất thiếu trách nhiệm: “Do hiện tại khu đất chưa có hình thù của việc phân lô nên chưa thể làm gì được, nếu như có phát hiện ra hiện tượng sẽ báo cáo và phối hợp với UBND huyện để xử lý”.

Hiểu theo cách suy nghĩ của vị Phó chủ tịch UBND xã Phú Mãn, mặc dù đã nắm được thông tin về dự án “ma” trên địa bàn xã mình. Thậm chí là đã cho xác minh thông tin nhưng chưa thể ngăn chặn được. Bởi vì, thửa đất vẫn chỉ là bãi đất trống bình thường chưa có hình thù của việc chia lô bán nền. 

Ông Bùi Chí Bền – Phó chủ tịch UBND xã Phú Mãn.

Tiếp tục, PV cung cấp cho vị lãnh đạo xã Phú Mãn chính sách bán hàng của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư bất động sản Allstar và Thông báo thưởng nóng cho nhân viên môi giới khu dân cư Diamond Star để chính quyền xã lấy đó làm cơ sở ngăn chặn những hành vi trái pháp luật của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư bất động sản Allstar.

Đến lúc này ông Bền cho biết: “Đây là mình nói là họ bán như thế này nhưng khi mình làm việc thì họ lại nói là chưa bán. Để mình yêu cầu công ty về làm việc cụ thể. Khi chưa làm việc cụ thể thì chưa thể đưa ra được phương pháp”.

Có thể nói rằng UBND xã Phú Mãn đã biết hiện tượng dự án hình thành trên địa bàn xã mình nhưng cần có thông tin cụ thể hơn cho người dân biết. 

Phần diện tích phân lô bán chỉ trên phần đất thổ cư có sẵn

Đối với Công ty cổ phần tư vấn đầu tư bất động sản Allstar, PV đã liên lạc với công ty theo địa chỉ ghi trong thỏa thuận đặt cọc B305, tòa Housinco Phùng Khoang, 323 Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Đại diện, công ty thông tin về sự việc như sau: Khu đất này là của hộ cá nhân, có 2400m2 thổ cư, phần diện tích phân lô bán chỉ trên phần đất thổ cư có sẵn. Phần đất trồng cây lâu năm hiến để làm đường.

Allstar là đơn vị môi giới bất động sản được hộ cá nhân thuê tiếp thị bán các ô đất trên và hưởng hoa hồng. Hiện tại mới đang quảng cáo chứ chưa bán.

Bạn đang đọc bài viết KDC Diamond Star (Quốc Oai): Phân lô bán nền đất trồng cây lâu năm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ