Thứ tư, 24/04/2024 20:50 (GMT+7)

KDC sinh thái Hòa Lạc Lotus có ‘lừa dối’ khách hàng về hồ sen 3ha?

Nhóm PV -  Thứ tư, 11/03/2020 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trang web giới thiệu sản phẩm https://hoalaclotus.com đưa thông tin diện tích là 9.113m2+3ha hồ sen sinh thái tự nhiên. Nhưng đại diện khu dân cư này nói hồ sen không thuộc khu dân cư sinh thái.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết Hà Nội: Bị cảnh báo dự án ma Hòa Lạc Lake View thay tên Hòa Lạc Lotus. Bài viết phản ánh về việc sau khi bị báo chí cảnh báo là ‘dự án ma’, Hòa Lạc Lake View đã đổi tên và đang rao bán rầm rộ với cái tên “mĩ miều” Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus (nằm ở thôn Linh Sơn, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội).  Tuy nhiên, việc họ phân lô, bán nền chính quyền địa phương không hề biết.

Hơn nữa, trong các quảng cáo, khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus nằm cạnh Ao Sen rộng 3ha. Đây được xem là điểm nhấn của dự án này. Thậm chí, trên trang web https://hoalaclotus.com/, ở mục giới thiệu còn đưa thông tin “Diện tích: 9.113m2 + 3ha hồ sen sinh thái tự nhiên”. Việc đưa thông tin như vậy nhiều khách hàng sẽ nghĩ 3ha hồ sen sinh thái tự nhiên này nằm trong khu dân cư sinh thái.

Trên web giới thiệu Hòa Lạc Lotus diện tích là 9.113m2 + 3ha hồ sen sinh thái tự nhiên.

Tuy nhiên, sáng 3/11, trả lời Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Văn Mão – Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Bình Yên khẳng định: “Khu hồ mà chủ đầu tư quảng cáo là Hồ sen sinh thái thực ra là ao Khoang Sen do UBND xã Bình Yên quản lý. Ao Khoang Sen đã được đấu thầu cho người dân thả cá chứ không phải của Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus”.

Vậy, chủ đầu tư Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus vô ý “vơ” 3ha ao sen của UBND xã Bình Yên quản lý vào dự án để hút khách hàng hay họ đang cố tình “lừa dối” khách hàng? Hơn nữa, nhiều người đặt câu hỏi sau này chính quyền địa phương có chủ trương san lấp hồ sen thì người mua đất của khu dân cư sinh thái có chịu thiệt?

Hồ sen này không nằm trong Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus mà do UBND xã Bình Yên quản lý.

Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên hệ với ông Đoàn Ngọc Bích, người đại diện của Công ty Hightech Việt Nam. Ông Bích cho biết: “Khu này đã có sổ đỏ cho từng lô. Khu này anh mua từ mấy hộ dân. Anh làm tất mọi thứ, quy trình, quy hoạch đều quy chuẩn cả”.

“Ao không phải của anh. Anh có làm cái gì ở ao đâu, không động chạm gì đến ao. Nó có sen thì anh ghi là hồ sen”, ông Bích nói.

Nói như ông Bích thì rõ ràng cái được gọi là "hồ sen sinh thái" không thuộc dự án, không nằm trong dự án. Vậy tại sao trên web giới thiệu Khu dân cư sinh thái  Lotus họ lại để rõ ràng thông tin: Diện tích: 9.113m2 + 3ha hồ sen sinh thái tự nhiên. Vậy có phải đang cố tình “lừa dối” khách hàng?

Như chúng tôi đã đưa tin, vào cuối năm 2019, người dân thôn Linh Sơn (xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bất ngờ khi trên các trang mạng rao bán rầm rộ đất nền tại Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View với những lời quảng cáo có cánh. Điều lạ lùng là chính người dân nơi đây cũng không biết đến khu dân cư sinh thái này là gì, của ai là được làm bao giờ?

Sau đó, các cơ quan báo chí vào cuộc và đưa ra cảnh báo đây là “dự án ma”. Bởi ngay cả chính quyền địa phương cũng không hề biết có sự tồn tại của cái tên Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View. Các khách hàng đến đây xem đều tỏ ra ái ngại về tính pháp lý của khu dân cư sinh thái được quảng cáo với những lời có cánh này.

Bẵng đi một thời gian, khu dân cư sinh thái này được rao bán rầm rộ trở lại bằng cách “thay tên đổi họ”. Từ Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View chuyển thành Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus. Kèm với đó là những lời quảng cáo “trên trời”.

Hiện trang của Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị VN, một nhân viên bán hàng của Khu dân cư sinh thái này thừa nhận trước đây Khu dân cư này có tên là Hòa Lạc Lake View. “Đợt trc chủ đầu tư mở bán thăm dò thị trường nên để tên là Hòa Lạc Lake View. Nên để tên là hòa lạc lake view, đợt này bọn em ra sổ bán chính thức nên đổi tên thành Hòa Lạc Lotus”, nhân viên này nói.

Theo nhân viên này, hiện đã có 6 người đặt cọc để mua 4 lô đất. Các lô đất giá giao động từ khoảng hơn 15 triệu đồng đến hơn 25 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí. Càng gần hồ thì giá càng cao. Căn có giá cao nhất nằm ở Block NV1 diện tích 136,5 m có giá 2,87 tỷ đồng.

Theo trên bảng báo giá, khi khách hàng mua tại đây sẽ trải qua 3 bước. Bước 1 đặt cọc 50 triệu đồng. Bước 2, bổ sung cọc sau 7 ngày đủ 50%. Sau 30 ngày kể từ ngày đặt cọc thanh toán đủ 95% và ký hợp đồng công chứng. Sau 7 ngày ký công chứng chuyển nhượng, nộp đủ 95% tiền. Bước cuối cùng nhận sổ đỏ nộp nốt 5%. Chủ tài khoản nhận tiền là Đoàn Ngọc Bích.

Theo tìm hiểu, trên trang web Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hightech Việt Nam có địa chỉ tại số 2, Lô 12A, Đường Trung Yên 6, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Đại diện pháp luật là Đoàn Ngọc Bích trùng với thông tin người nhận tiền chuyển khoản.          

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết KDC sinh thái Hòa Lạc Lotus có ‘lừa dối’ khách hàng về hồ sen 3ha?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.