Thứ sáu, 29/03/2024 04:27 (GMT+7)

KĐT Tân Tây Đô: Cư dân bị đối tượng lạ mặt ném mắm tôm, đe dọa

Mạnh Hoàng -  Thứ hai, 13/05/2019 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bịch mắm tôm ném thẳng vào hai mẹ con, xuất hiện tên "biến thái", hàng chục đối tượng lạ đe dọa người dân…nhưng chính quyền chỉ bất lực đứng nhìn. Đó là những gì xảy ra ở KĐT Tân Tây Đô (Đan Phượng).

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết “Cư dân KĐT Tân Tây Đô đồng lòng dẹp hàng rong tại vườn hoa”. Bài viết truyền tải thông tin về sự đoàn kết của hàng trăm cư dân KĐT Tân Tây Đô cùng lực lượng chức năng địa phương trực tiếp phản đối, xử lý tình trạng quán xá, hàng rong diễn ra tại khu vực vườn hoa trung tâm, vốn là nơi vui chơi, hoạt động ngoài trời của cư dân sống tại các tòa nhà trong KĐT.

Ông Nguyễn Ngọc Lam - Trưởng ban quản trị tòa chung cư HHB Tân Tây Đô khẳng định: “Các hộ dân trong khu đô thị Tân Tây Đô luôn đồng lòng, quyết tâm không để tình trạng vườn hoa trung tâm bị lấn chiếm thêm nữa”.

“Khủng bố” cư dân bằng mắm tôm trước mặt cơ quan chức năng

Nhưng mới đây, bất chấp những nỗ lực của tập thể cư dân và chính quyền địa phương, tình trạng mất trật tự, mất vệ sinh không gian đô thị vẫn không những không hề thuyên giảm mà còn diễn biến ngày càng phức tạp, với sự tham gia của nhiều đối tượng “lạ” và rất manh động.

Một đối tượng lạ mặt "khủng bố" cư dân bằng cách "khoe" bộ phận sinh dục.

Cụ thể, tối 10/5, trước hàng trăm cư dân đang tập thể dục vui chơi, một người đàn ông xuất hiện và có hành động vạch quần “khoe của quý” mang đầy vẻ thách thức. Điều đáng nói, hành động này diễn ra ngay cả khi có lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Người đàn ông này chỉ chịu dừng hành động biến thái khi có một cán bộ công an trực tiếp yêu cầu rời đi.

Chưa dừng lại ở đó, sáng hôm sau (11/5) người đàn ông này lại xuất hiện tại hành lang nhà Trưởng ban quản trị tòa nhà HHB Tân Tây Đô. Hình ảnh này được camera an ninh tòa nhà ghi lại. Ông Nguyễn Ngọc Lam cho rằng người này có động thái lên thẳng nhà tìm gặp mình và bày tỏ e ngại không loại trừ trường hợp người này có mang theo vũ khí. May mắn rằng vợ ông Lam khi đó ở nhà nhưng đã không mở cửa.

Một người lạ mặt xuất hiện trong khu thang máy. Ảnh cư dân cung cấp.

Tình hình càng trở nên căng thẳng khi bắt đầu từ chiều ngày 12/5, các hàng quán vẫn tiếp tục “đổ bộ” chiếm dụng sân chơi làm nơi buôn bán, bất chấp sự phản đối kịch liệt của cư dân và chính quyền.

"Hôm nay (12/5)  là một đêm khủng khiếp nhất, chúng lôi ở đâu cả trăm dân xã hội xăm trổ ngồi trải chiếu khắp vườn hoa. Ném mắm tôm vào cư dân, chủ yếu phụ nữ và trẻ em. Nhìn cháu bé chỉ biết đứng một chỗ tội nghiệp hoang mang”, ông Lam chia sẻ về vụ việc hết sức tồi tệ đã xảy ra với cư dân trong khu đô thị.

Một cháu bé bị dính mắm tôm từ nhóm người lạ mặt.

Đặc biệt, trước những hành động coi thường pháp luật đó, lực lượng công an dù có mặt nhưng dường như bất lực, không có động thái cứng rắn nào để bảo vệ sự an toàn cho người dân. Phải đến hơn 23h đêm, những kẻ lạ mặt mới chịu rời đi.

Chính quyền bất lực, chậm chạp hay có sự bảo kê của nhóm lợi ích?

Sau khi sự việc xảy ra, cư dân đã nhắn tin cầu cứu đến chủ tịch UBND huyện Đan Phượng và nhận được lại dòng tin đơn giản: “Cam on moi nguoi thong tin. Toi da giao cong an huyen kiem tra giai quyet” (Cảm ơn mọi người thông tin. Tôi đã giao Công an huyện kiểm tra giải quyết – PV). Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV thì đến thời điểm này, chính quyền huyện Đan Phượng chưa có thông báo cụ thể nào nhằm trấn an tinh thần người dân KĐT Tân Tây Đô.

Lực lượng công an chưa có biện pháp cứng rắn nào với nhóm người này.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng liên hệ với ông Trần Anh Sơn - Phó chủ tịch UBND xã Tân Lập về những phản ánh trên. Ông Sơn cho biết: “Chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều thông tin từ người dân. Hiện vẫn đang tiếp tục báo cáo lên trên UBND huyện Đan Phượng và ra quân xử lý”.

Trong khi đó, Phó trưởng Công an huyện Đan Phượng - ông Trần Tuấn Khởi cho biết: “Chúng tôi đã nhận được những thông tin phản ánh trên và vẫn đang cho người kiểm tra xử lý và giải quyết tình hình”.

Những kẻ lạ mặt trải chiếu ngồi la liệt ngay giữa vườn hoa trung tâm.

Hiện cư dân khu đô thị Tân Tây Đô vẫn đang tiếp tục phải chứng kiến hành vi chiếm dụng sân chơi cùng những vi phạm đang diễn ra ngày một nghiêm trọng. Đặc biệt, hình ảnh bất lực, không có hành động đủ cứng răn để bảo vệ người dân của một vài cán bộ công an cũng khiến người dân lo ngại.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết KĐT Tân Tây Đô: Cư dân bị đối tượng lạ mặt ném mắm tôm, đe dọa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.