Thứ sáu, 29/03/2024 02:40 (GMT+7)

KĐT Tân Tây Đô: Tiếp tục cuộc chiến tìm nước sạch

Phương Hằng -  Thứ năm, 07/11/2019 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau cuộc họp ngày 29/10 cư dân Tân Tây Đô được cấp nước trở lại, tuy nhiên lượng nước yếu, thậm chí còn nhiễm dầu. Mới đây, ngày 3/11 nguồn nước bỗng nhiên bị cắt khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết: “Dân cư KĐT Tân Tây Đô vẫn “khát” sau sự cố nước sông Đà” và “KĐT Tân Tây Đô: Nguồn nước váng dầu, đơn vị cấp nước không biết

Nội dung bài viết phản ánh về vấn đề cư dân tại KĐT Tân Tây Đô vẫn chưa có nước để sinh hoạt sau sự cố tràn dầu của Công ty đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco).

Tính đến 16h chiều ngày 6/11, cư dân Tân Tây Đô vẫn tiếp tục "khát" nước sạch.

Được biết chiều tối ngày 29/10 UBND huyện Đan Phượng ban hành thông báo kết luận số 952/TB-UBND của UBND huyện Đan Phượng thông báo về kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng về việc giải quyết các khúc mắc về vấn đề cung cấp nước sinh hoạt KĐT Tân Tây Đô, xã Tân Lập.

Sau khi văn bản được ban hành, Tân Tây Đô được cấp nước trở lại, nhưng lưu lượng nước yếu không đủ cung cấp cho các hộ dân. Thậm chí lượng nước vẫn bị nhiễm dầu.

Đến tối ngày 3/11, lượng nước mới được cấp trở lại bất ngờ bị cắt mà không có thông báo, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Nước bị cắt đột ngột, không rõ lý do

Theo phản ánh của cư dân Tân Tây Đô, nguồn nước bị cắt vào chiều tối ngày 3/11, sau khi nguồn nước sinh hoạt duy nhất bị cắt, BQT đã chủ động liên hệ với các bên liên quan để tìm hiểu nguyên nhân và họ cũng mong muốn công ty Tây Hà Nội có thể tiếp tục cấp nước cho cư dân Tân Tây Đô.

Trước đó, trong kết luận số 952/TB-UBND ngày 29/10 của UBND huyện Đan Phượng thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng về việc giải quyết các khúc mắc về vấn đề cung cấp nước sinh hoạt KĐT Tân Tây Đô, xã Tân Lập có ghi rõ “Công ty Cổ phần nước sạch Tây Hà Nội nhận bàn giao hạ tầng thực hiện cung cấp nước sinh hoạt theo đúng quy định, chỉ dừng cấp nước khi Công ty cổ phần thương mại và xây dựng HT Group chứng minh được bằng pháp lý việc người dân nợ tiền nước đúng với số nợ của Công ty cổ phần thương mại và xây dựng HT Group với Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội (yêu cầu xong trong tháng 11/2019)”.

Tuy nhiên, sau khi biên bản đã giao thì hai bên không làm theo chỉ đạo của văn bản.

“Họ vẫn tiếp tục có những hành xử như là cắt nước không thông báo trước, việc dân mong muốn chuyển sang ký hợp đồng trực tiếp với Tây Hà Nội thì không nhận được sự hỗ trợ từ phía HT, HT không cho ký hợp đồng trực tiếp với Tây Hà Nội”, bà Phạm Thị Hương Huệ, cư dân tòa HHB cho biết.

Tại cuộc họp, UBND huyện Đan Phượng đã ra chỉ thị các bên liên quan xuống chốt số đồng hồ và bắt đầu từ ngày 1/11, bên Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội sẽ tiếp quản trực tiếp đồng hồ nước của cư dân Tân Tây Đô, bên cạnh đó Công ty Thương mại và Xây dựng HT Group sẽ bàn giao cơ sở hạ tầng để cho Công ty Tây Hà Nội tiếp quản, đặc biệt là Công ty HT Group phải họp lại với dân để cần có lời xin lỗi với cư dân, đó là việc thể hiện sự tôn trọng đối vưới cư dân – khách hàng sử dụng dịch vụ.

Cuộc họp chiều ngày 4/11 giữa Sở Xây dựng và các bên liên quan.

Theo phản ánh vào chiều ngày 4/11, các bên liên quan đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để giải quyết các vướng mắc ở KĐT Tân Tây Đô. Tại đây, BQT đã tiếp tục nhắc lại những vấn đề còn tồn đọng, cũng chủ động tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho CĐT để thoát khỏi khủng hoảng, đó là CĐT nên tổ chức họp dân để các bên cùng nêu ý kiến và giải quyết tránh trường hợp "đêm dài lắm mộng". 

Người dân phải xách từng xô nước sạch để sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng xin phép ra về để Sở Xây dựng tiếp tục chủ trì cuộc họp thì CĐT và các đơn vị cấp thoát nước đã tự ý bỏ về giữa chừng và không ký vào biên bản làm việc, bỏ lại Sở Xây Dựng và đại diện cư dân.

PCT huyện khẳng định đã có nước, cư dân lại bảo chưa 

Hành động trên đồng nghĩa với việc mất nước của 6 tòa nhà chung cư Tân Tây Đô không được giải quyết, người dân vẫn tiếp tục không có nước sử dụng.

Cư dân tận dụng mọi phương tiện để chở nước sạch từ nơi khác về để sử dụng.

Được biết, 20h ngày 6/11 sẽ diễn ra buổi họp giữa cư dân với Công ty HT Group,  tuy nhiên buổi họp không được diễn ra như mong muốn, bởi vì bên công ty “cố ý” tránh mặt cư dân Tân Tây Đô.

“Người dân chỉ trông mong vào sự giải quyết của chính quyền như thế nào để cho người dân có chỗ tin cậy, bây giờ doanh nghiệp thì như vậy, chính quyền lại không làm việc được với doanh nghiệp, vậy thì kết quả như thế nào thì người dân vẫn là người chịu trận thôi” một cư dân tòa nhà HHB cho hay.

Từng bình nước sạch được vận chuyển từ nơi khác về.

Để rộng đường dư luận cũng như tìm hiểu kỹ hơn về việc cắt nước tại chung cư Tân Tây Đô, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Thạc Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, ông Hùng cho biết:

“Hiện tại, CT1A, CT1B đã có nước rồi còn CT2A, CT2B đang đợi cấp nước do Tây Hà Nội chưa cấp, còn hai tòa HHA, HHB chưa hợp tác thì chưa có nước, bên tôi đang kiến nghị và đang đợi nước về, thông tin chi tiết liên hệ với trưởng phòng quản lý đô thị huyện Đan Phượng”.

Để xác minh PV đã liên hệ với ông Hồ Sĩ Thắng, BQT tòa nhà cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tòa nhà nào có nước". 

Vậy căn cứ vào đâu để vị Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng lại khẳng định rằng tòa nhà CT1A, CT1B đã có nước trong khi cư dân đang mong ngóng từng giọt nước.

Để tìm hiểu thêm về lý do bị cắt nước của chung cư Tân Tây Đô, PV đã tiếp tục liên hệ với ông Phạm Văn Khôi - Trưởng phòng Quản lý Đô thị huyện Đan Phượng và ông Nguyễn Đình Hà – Tổng Giám đốc Công ty CP nước sạch Tây Hà Nội.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết KĐT Tân Tây Đô: Tiếp tục cuộc chiến tìm nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.