Thứ tư, 24/04/2024 21:47 (GMT+7)

Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại Lai Châu

An Hạ -  Thứ ba, 22/03/2022 17:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn Lai Châu nhằm mục đích khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, văn hoá đọc sách.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức.

Việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn Lai Châu nhằm mục đích khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đồng thời, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội tại Lai Châu.

Dự kiến, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tỉnh Lai Châu được tổ chức bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4/2022, trọng điểm từ ngày 15/4 đến 30/4.

Qua đó, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Quyết định số 1862/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022.

- Tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc” theo từng chủ đề, nhân rộng mô hình: Tủ sách gia đình; tủ sách dòng họ; tủ sách cơ quan, trường học; tủ sách cộng đồng; hướng dẫn kỹ năng đọc sách.

- Tổ chức các cuộc thi: Đại sứ Văn hóa đọc; kể chuyện và làm theo sách; xếp sách nghệ thuật; vẽ tranh theo sách dành cho thiếu nhi; tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sách.

- Quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo tính lan tỏa của việc đọc sách đối với sự phát triển của cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại Lai Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.