Thứ sáu, 26/04/2024 03:20 (GMT+7)

Kế hoạch vận chuyển công dân các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh

MTĐT -  Thứ hai, 23/08/2021 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch Số: 2840 /SGTVT-PTNL về việc vận chuyển công dân các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh và đi qua địa bàn tỉnh bằng xe mô tô.

Kế hoạch nêu rõ, mục đích Hỗ trợ, đưa Công dân về địa phương đi qua địa bàn Hà Tĩnh phải đảm bảo an toàn, đúng quy định phòng chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Đồng thời, theo kế hoạch, việc tổ chức thực hiện phương án phải thống nhất, phân công, phối hợp kịp thời, chủ động hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, lực lượng có liên quan; Quá trình hỗ trợ, đưa Công dân về phải đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối; tuân thủ các nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và quy định của địa phương.

Đối tượng áp dụng:  là công dân về các địa phương ở Hà Tĩnh và công dân đi qua Hà Tĩnh (từ Nghệ An trở ra), đang lưu trú, làm việc tại các tỉnh phía Nam trở về quê, đã về đến địa phận Hà Tĩnh và tập kết tại Trạm kiểm soát dịch bệnh liên ngành phía Nam tỉnh Hà Tĩnh (km590+400 QL 1 thuộc địa bàn xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh), trạm đường Hồ Chí Minh tại Km846+900 địa bàn xã Hương Trạch và trạm đường 12 C tại Km 39+006 địa bàn xã Kỳ Sơn.

Công dân sau khi về đến các trạm kiểm soát sẽ phải đi bằng phương tiện trung chuyển do tỉnh bố trí. Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Quy trình thực hiện:
Bước 1:
- Khi công dân đến Trạm kiểm soát liên ngành, lực lượng quân sự yêu cầu công dân khai báo y tế và cung cấp thông tin nơi cư trú để phân loại theo hướng dẫn của lực lượng liên ngành làm việc tại Trạm kiểm soát. Nội dung yêu cầu cung cấp: Họ và tên, năm sinh, CMND/CCCD, số điện thoại liên hệ địa chỉ tạm trú tại các tỉnh phía Nam, địa chỉ nơi đăng ký về cư trú;
- Lực lượng y tế kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt;
- Lực lượng quân sự làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát liên ngành có trách nhiệm thống kê, phân loại ra thành 2 nhóm: nhóm 1 là các công dân về các địa phương ở Hà Tĩnh (chi tiết đến từng địa phương cấp huyện), nhóm 2 gồm các công dân đi qua Hà Tĩnh (từ Nghệ An trở ra).
Bước 2:
Sau khi công dân cung cấp thông tin, có kết quả phân loại danh sách công dân đăng ký về các địa phương, lực lượng quân sự tại chốt kiểm soát gửi danh sách nhóm 2 về Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh (qua Zalo), ít nhất trước 2 giờ so với thời gian dự kiến xuất phát để Sở GTVT bố trí phương tiện vận chuyển công dân, hành lý, xe mô tô cho công dân đến Trạm thu phí cầu Bến Thủy II.
Đối với công dân thuộc nhóm 1, thực hiện theo 3 phương án theo nguyên tắc: công dân địa phương nào thì do địa phương đó đảm nhận.
- Phương án 1: áp dụng đối với trường hợp số lượng người đi xe máy về các địa phương đông (số lượng các công dân về các địa phương cấp huyện xấp xỉ 20 người/địa phương/ngày), bố trí riêng các công dân về từng địa phương vào 1 lán trại tạm (do lực lượng quân sự dựng), sau đó lực lượng quân sự tại chốt kiểm soát gửi danh sách nhóm 1 về từng địa phương (cấp huyện) qua Zalo, email, ít nhất trước 2 giờ so với thời gian dự kiến xuất phát để UBND cấp huyện bố trí phương tiện vận chuyển công dân, hành lý, xe mô tô về địa điểm cách ly của địa phương hoặc quản lý theo quy định .
- Phương án 2: áp dụng đối với trường hợp số lượng người đi xe máy về các địa phương ít (số lượng các công dân về các địa phương cấp huyện dưới 10 người/địa phương/ngày), cuối ngày lực lượng liên ngành do Công an tỉnh chủ trì tại chốt liên hệ với UBND TX Kỳ Anh (chốt phía Nam QL1), UBND huyện Kỳ Anh (chốt Quốc lộ 12C - Kỳ Sơn), UBND huyện Hương Khê (chốt đường Hồ Chí Minh – Hương Trạch) để bố trí và áp tải công dân đi bằng phương tiện cá nhân về địa điểm cách ly tập trung của thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và huyện Hương Khê; ngày hôm sau thông báo và gửi danh sách cho UBND địa phương cấp huyện qua Zalo, email để UBND cấp huyện bố trí phương tiện vận chuyển công dân, hành lý, xe mô tô về địa điểm cách ly của địa phương hoặc quản lý theo quy định.
- Phương án 3: nếu lực lượng công an tại các chốt thông qua Công an tỉnh Quảng Bình nắm được số lượng công dân của từng địa phương thì thông báo UBND cấp huyện để chủ động vào đón công dân ở các trạm, về địa phương cách ly.
Phương tiện vận chuyển:
a) Đối với các công dân về các địa phương tại Hà Tĩnh (nhóm 1).
- Sau khi phân nhóm, lực lượng liên ngành quân sự làm việc tại chốt kiểm tra liên ngành có trách nhiệm bố trí lán trại tạm để các công dân được nghỉ ngơi hoặc áp tải về các cơ sở cách ly của thị xã Kỳ Anh (trạm phía Nam QL1), huyện Kỳ Anh (trạm 12C - Kỳ Sơn), huyện Hương Khê (trạm đường Hồ Chí Minh – Hương Trạch) bằng phương tiện cá nhân của công dân, bàn giao cho lực lượng quản lý cơ sở cách ly của thị xã, huyện (thời gian lưu lại tại các cơ sở cách ly TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, huyện Hương Khê không quá 2 ngày).
- Lực lượng quân sự tại chốt có trách nhiệm phối hợp với các cơ sở cách ly thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, huyện Hương Khê liên hệ với các địa phương nơi công dân xin về cư trú, thông báo cho chính quyền địa phương cấp huyện để bố trí phương tiện đón về các cơ sở cách ly của địa phương hoặc quản lý theo quy định.
b) Đối với công dân đi qua Hà Tĩnh (từ Nghệ An trở ra - nhóm 2)
- Tại các trạm kiểm soát, Sở GTVT căn cứ số lượng công dân và hàng hóa, phương tiện (xe máy) của công dân được lực lượng quân sự, công an tại trạm cung cấp, bố trí đủ phương tiện có mặt kịp thời để đưa công dân về đến Trạm Thu phí cầu Bến Thủy II.

Về thời gian thực hiện, Sở GTVT sẽ có thông báo sau và kết thúc khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kế hoạch vận chuyển công dân các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.